Nokia sa thải 14.000 nhân viên

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,084
Được thích
89
863 #1

Nokia, công ty Phần Lan sản xuất thiết bị cho mạng viễn thông, báo cáo doanh số bán hàng giảm 20% so với quý trước. Và để bù đắp tác động, họ sẽ sa thải 14.000 nhân viên, chiếm hơn 15% toàn bộ lực lượng lao động.

Theo CEO, doanh số bán thiết bị 5G đã giảm 40% ở Bắc Mỹ và các thị trường lớn khác cũng đã qua thời kỳ tăng trưởng đỉnh cao. Công ty ước tính việc sa thải nhân viên sẽ giúp Nokia tiết kiệm được 400 triệu euro vào cuối năm 2024 và thêm 300 triệu euro vào năm 2025.

Mỹ là một trong những thị trường lớn nhất của Nokia và nhà cung cấp thiết bị Ericsson. Các công ty kỳ vọng sẽ có sự cải thiện trong quý tới, nhưng sự khó khăn về tổng thể sẽ vẫn tồn tại vào năm 2024.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, Pekka Lundmark, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nokia, cho biết công ty vẫn tin tưởng vào thị trường trung và dài hạn nhưng ông “đơn giản là không biết” khi nào nó sẽ phục hồi. Hãng tin này chỉ ra rằng 5G được cho là một cuộc cách mạng về tự động hóa và kết nối, nhưng các doanh nghiệp lại chậm áp dụng công nghệ mới cho ô tô không người lái và các công việc đường dài trong lĩnh vực y tế và kỹ thuật.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom