Đến năm 2027, iPhone của Apple sẽ phải có Pin "rời" dễ dàng thay thế như Nokia, nếu muốn bán được ở EU

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
488 #1

Hội đồng Liên minh Châu Âu (EU) đã thông qua các quy định mới bắt buộc các nhà sản xuất smartphone như Apple, Samsung, Xiaomi,v.v....phải phát triển smartphone có khả năng thay thế Pin dễ dàng. Quyết định này tuân theo sự tán thành của Nghị viện EU và nhằm mục đích trao quyền sửa chữa cho người dùng bằng cách cho phép thay thế pin dễ dàng mà không cần công cụ hoặc kiến thức chuyên môn.

Sau khi được cả Nghị viện và Hội đồng ký kết, các quy tắc sẽ có hiệu lực trong vòng 20 ngày kể từ ngày được công bố trên cổng thông tin chính thức của EU. Đến năm 2027, tất cả mẫu smartphone được bán ở các nước thành viên EU phải có Pin "rời".

Apple và các công ty khác có thể gặp khó khăn và tốn kém khi chỉ duy trì việc sản xuất Pin rời cũng như iPhone có Pin rời ở các nước EU. Apple đang chuyển dần sang sử dụng các cổng USB-C để tuân thủ phán quyết của EU, báo hiệu khả năng thích ứng của công ty với các quy định của khu vực. Việc EU đưa ra luật Pin rời mới có thể thay thế mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng, cho phép họ đổi pin cạn kiệt lấy pin đã sạc đầy nhưng là một gánh nặng lớn đến các nhà sản xuất smartphone như Apple. Nhưng họ vẫn phải tuân thủ trước năm 2027 nếu muốn tiếp tục bán smartphone của mình.


Các quy định cũng thúc đẩy tính bền vững bằng cách thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn thông qua tái chế và tái sử dụng pin. Chúng bao gồm nhiều loại pin khác nhau ngoài smartphone, chẳng hạn như pin xe điện và pin cho phương tiện giao thông hạng nhẹ.

Đối với Apple, sự thay đổi này có thể mang lại những lợi thế bất ngờ, bao gồm cả nguồn doanh thu mới từ việc bán pin thay thế và pin mở rộng. Nó cũng phù hợp với tầm nhìn của họ về một chiếc iPhone không có cổng kết nối, Đối với Apple, sự thay đổi này có thể mang lại những lợi thế bất ngờ, bao gồm cả nguồn doanh thu mới từ việc bán pin thay thế và pin mở rộng. Nó cũng phù hợp với tầm nhìn của họ về một chiếc iPhone không có cổng kết nối smartphone trong tương lai. Nó có thể thúc đẩy các nhà sản xuất toàn cầu đánh giá lại các chiến lược thiết kế của họ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Theo Gizmochina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom