EU gây áp lực lên Apple và Samsung, yêu cầu thiết kế smartphone dễ dàng thay Pin như thời Nokia

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
1142 #1

Apple, Samsung và các nhà sản xuất smartphone khác hiện nay, đều thiết kế việc Pin không thể tháo rời trong smartphone của họ. Bằng cách này hay cách khác, người dùng muốn thực hiện việc thay thế Pin, họ sẽ cần các công cụ phức tạp để có thể tháo tung chiếc smartphone của mình. EU mong muốn đơn giản hóa khó khăn này và đang gây áp lực lên các nhà sản xuất smartphone để thiết kế việc thay thế Pin dễ dàng, như thời của Nokia.

Thực hiện một số sửa đổi đối với luật trước đó, 587 thành viên của Nghị viện Châu Âu đã bỏ phiếu để tất cả các thiết bị có pin có thể thay thế dễ dàng. Thuật ngữ 'dễ dàng' có thể mơ hồ đối với một số người và điều đặc biệt khó khăn đối với những người lần đầu tiên thực hiện quy trình thay pin smartphone.


May mắn thay, EU đã đi sâu về mối quan tâm này, tuyên bố rằng việc thay thế pin không cần phải có công cụ để thực hiện, cho thấy rằng việc lắp lưng có thể tháo rời có thể quay trở lại smartphone trong tương lai gần. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng luật này sẽ không có hiệu lực trước năm 2027 và sẽ chỉ ảnh hưởng đến các khu vực thuộc Liên minh Châu Âu. Chúng ta phải xem liệu các công ty như Apple và Samsung có sửa đổi thiết kế smartphone của họ dựa trên luật mới hay không.

Theo Wccftech
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom