Google chỉ mang tính năng Find My Device khi hết pin cho những smartphone Android đắt tiền

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
820 #1

Vào thứ 2 vừa qua, Google thông báo rằng họ đã bắt kịp Apple và ra mắt mạng theo dõi dành riêng cho Android, tương tự như Find My của Apple với sản phẩm phổ biến nhất có lẽ là AirTag.

Theo đó, mạng Find My device của Google bao gồm theo dõi smartphone Android thông qua sức mạnh của hàng triệu thiết bị hỗ trợ Bluetooth xung quanh chúng ta. Nó cũng sẽ cung cấp hỗ trợ các thiết bị theo dõi thông minh của các thương hiệu nổi tiếng như Chipolo có thể giao tiếp với nền tảng theo dõi mới của Google giống như AirTags của Apple.

Các thương hiệu tai nghe của bên thứ ba như Sony hay JBL cũng sẽ có thể tích hợp chức năng theo dõi Find My device của Android với bản cập nhật phần mềm. Một trong những tính năng hấp dẫn hơn của mạng Find My device là khả năng theo dõi và định vị smartphone Android ngay cả khi pin hết và smartphone đang tắt. Google công bố tính năng Find My device khi hết pin chỉ dành cho các thiết bị Pixel 8 và Pixel 8 Pro mới nhất của hãng.

Vào thời điểm đó, Google cho biết họ có phần cứng đặc biệt bên trong, có thể là chip Bluetooth năng lượng thấp, có khả năng phát tín hiệu ngay cả khi dung lượng pin còn lại không đủ để cấp nguồn cho thiết bị. Tuy nhiên, Google hiện đã xác nhận rằng tính năng theo dõi thiết bị khi hết pin sẽ có mặt trên các mẫu smartphone Android khác trong tương lai. Thật không may, công ty chỉ đề cập đến các thiết bị Android cao cấp có khả năng sử dụng tính năng này.

Xem thêm:
 
Top Bottom