Không cần máy Samsung, Google đang tích cực cải thiện tính năng này trên Android 15

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,095
Được thích
90
537 #1

Hầu hết mọi người khi nghe đến chế độ giao diện máy tính cho Android, họ có xu hướng nghĩ đến DeX của Samsung. Tuy nhiên, một sự thật ít được biết đến là có chế độ tương tự như vậy trong hệ điều hành gốc của Google. Nó được phát hành lần đầu tiên cùng với Android 10 ở trạng thái rất cơ bản, chủ yếu là để cho phép các nhà phát triển thử nghiệm ứng dụng của họ trong các tình huống đa màn hình.

Chế độ này đã được cải thiện kể từ đó và giờ đây nó có thể dễ dàng xử lý chế độ song song với hai ứng dụng trên màn hình. Có thể mở đồng thời nhiều ứng dụng hơn bằng trải nghiệm nhiều cửa sổ dạng, nhưng vẫn có vài hạn chế.

Google đang nghiên cứu trải nghiệm giao diện máy tính Android nhiều cửa sổ và đã đạt được một số tiến bộ.


Bạn có thể tự mình xem trải nghiệm nhiều cửa sổ mới trong video trên.

Về cơ bản, giờ đây đã có một thanh tiêu đề mới với một menu nhỏ xuất hiện khi bạn chạm vào phía trên ứng dụng toàn màn hình. Menu chứa các tùy chọn cho chế độ toàn màn hình, chia đôi màn hình hoặc dạng tự do. Khi ở chế độ dạng tự do, các cửa sổ có thể được kéo xung quanh và thay đổi kích thước một cách tự do.

Tính năng “snap to edge” cho phép bạn chụp một cửa sổ ở nửa bên trái hoặc bên phải của màn hình. Bạn thậm chí có thể bỏ qua toàn bộ menu và chuyển thẳng từ ứng dụng toàn màn hình sang cửa sổ dạng tự do chỉ bằng cách giữ và kéo rìa trên của ứng dụng toàn màn hình. Đáng chú ý là vẫn chưa có vị trí cửa sổ hay phím tắt để chụp nhanh. Cũng không có một trình khởi chạy giao diện thích hơp.

Những cải tiến lớn về năng suất và khả năng sử dụng này có thể sẽ xuất hiện cùng với Android 15. Có lẽ Google thậm chí có thể tiếp thị chúng như một phần của trải nghiệm Pixel 9 khi những thiết bị đó ra mắt vào cuối mùa thu này. Rốt cuộc, gã khổng lồ công nghệ gần đây đã kích hoạt khả năng kết nối màn hình ngoài trên dòng Pixel 8, điều này dường như cho thấy mối quan tâm mới đối với tính năng này.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom