Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) không tìm thấy bằng chứng TikTok là mối đe dọa an ninh quốc gia

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,511
Được thích
2,523
330 #1

Dự luật Bảo vệ người Mỹ khỏi các ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm soát đã được Hạ viện Mỹ thông qua vào tuần trước với sự chấp thuận của cả hai đảng . Số phiếu bầu là 352-65 ủng hộ dự luật hiện đang được chuyển tới Thượng viện, nơi dự luật này phải đối mặt với thời gian khó khăn hơn để thông qua. Tổng thống Joe Biden đã nói rằng nếu dự luật được đặt trên bàn của ông, ông sẽ ký vào đó. Luật được đề xuất sẽ cấm các ứng dụng nằm dưới sự kiểm soát của các đối thủ của Mỹ như Nga, Trung Quốc.

Đối với TikTok, dự luật sẽ cấm nền tảng này ở Mỹ trừ khi chủ sở hữu của nó, công ty ByteDance của Trung Quốc, thoái vốn cổ phần. Điều đáng lo ngại là ByteDance thân cận với chính phủ Trung Quốc và dữ liệu cá nhân mà họ thu thập về những người đăng ký TikTok ở Mỹ sẽ được gửi đến một máy chủ ở Bắc Kinh. Bất chấp mọi lo ngại về TikTok, The Intercept báo cáo rằng Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) không thể thu thập được bất kỳ bằng chứng nào cho thấy TikTok có giao dịch ngầm với chính phủ Trung Quốc.


Bản thân TikTok nói rằng họ chưa bao giờ chia sẻ dữ liệu người dùng với chính phủ Trung Quốc và sẽ từ chối làm như vậy ngay cả khi được yêu cầu. Giám đốc điều hành TikTok Shou Chew, người đã làm chứng trước Quốc hội Mỹ một năm trước , cho biết vào tuần trước rằng đối với TikTok, “không bị sở hữu bở Trung Quốc".

Hãy xem xét nhận xét của Giám đốc CIA là William Burns với CNN vào năm 2022. Burns nói rằng “thật khó để xem chính phủ Trung Quốc có thể làm gì để thao túng TikTok”. Lưu ý rằng Burns nói rằng ông lo ngại về những gì chính phủ Trung Quốc có thể làm với TikTok, chứ không phải những gì chính phủ đã làm.

Xem thêm:
 
Top Bottom