Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok, Việt Nam nên có một luật như vậy?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,511
Được thích
2,523
287 #1

Đúng như dự đoán , một dự luật cuối cùng có thể cấm TikTok ở Mỹ đã chính thức được Hạ viện Mỹ thông qua. Dự luật, có tiêu đề là “Đạo luật bảo vệ người Mỹ khỏi các ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm soát”, đã thông qua bỏ phiếu vào hôm qua, 13 tháng 3 khi giành được 352 phiếu ủng hộ so với 65 phiếu chống.

Dự luật được đề cập không cấm TikTok ngay lập tức. Thay vào đó, họ cho công ty mẹ ByteDance có liên kết với Trung Quốc khoảng 5 tháng để bán TikTok cho một công ty nào đó thuộc sở hữu của Mỹ. Tuy nhiên, nếu ByteDance không thoái vốn khỏi TikTok trong khung thời gian đó, ứng dụng này sẽ bị cấm ở Mỹ.

Bây giờ dự luật đã được Hạ viện thông qua, nó sẽ chuyển đến Thượng viện. nếu dự luật này cuối cùng được Thượng viện thông qua, Tổng thống Biden cho biết ông sẽ ký nó thành luật.

Dự luật này là kết quả của những lo ngại xung quanh việc TikTok và ByteDance có khả năng trở thành mối đe dọa an ninh quốc gia ở Mỹ. ByteDance đã nhiều lần cố gắng dập tắt những lo ngại đó và nói rằng chính phủ Trung Quốc chưa bao giờ yêu cầu bất kỳ dữ liệu nào về người dùng TikTok ở Mỹ.


Điều đáng lo ngại là ByteDance thu thập một lượng lớn dữ liệu cá nhân từ những người đăng ký TikTok ở Mỹ khi một người Mỹ cài đặt ứng dụng và đăng ký dịch vụ. Theo Statista , ứng dụng này có 102 triệu người dùng ở các bang vào năm ngoái và tổng số đó dự kiến sẽ tăng lên gần 108 triệu trong năm nay.

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson: "Đảng Cộng sản Trung Quốc là kẻ thù địa chính trị lớn nhất của Mỹ và đang sử dụng công nghệ để tích cực làm suy yếu nền kinh tế và an ninh của Mỹ. Cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng hôm nay thể hiện sự phản đối của Quốc hội đối với nỗ lực do thám và thao túng người Mỹ của Trung Quốc"

Xem thêm:
 
Top Bottom