Trung Quốc nói động thái cấm TikTok 'cuối cùng sẽ phản tác dụng với Mỹ'

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,096
Được thích
90
309 #1

Trung Quốc vẫn thách thức trước những nỗ lực mới của Mỹ nhằm buộc công ty mẹ của TikTok phải thoái vốn cổ phần trong ứng dụng phổ biến này.

“Việc sử dụng các chiêu thức bá quyền khi không thể thành công trong cạnh tranh công bằng sẽ làm gián đoạn hoạt động bình thường của doanh nghiệp, làm xói mòn niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế vào môi trường đầu tư, phá hoại trật tự kinh tế và thương mại bình thường trên thế giới, và cuối cùng sẽ phản tác dụng với chính Mỹ,” Wang Wenbin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nói với các phóng viên.

Trung Quốc vẫn bảo vệ ByteDance, công ty mẹ của TikTok có trụ sở tại Bắc Kinh. Các nhà lập pháp Hạ viện đã thông qua áp đảo luật vào thứ Tư yêu cầu ByteDance bán TikTok trong vòng 180 ngày nếu không sẽ phải đối mặt với lệnh cấm từ các cửa hàng ứng dụng. TikTok cũng chắc chắn sẽ chống lại bất kỳ lệnh cấm nào tại tòa án Mỹ.

Wang cũng cho biết Mỹ không thể tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về việc TikTok đe dọa an ninh quốc gia Mỹ.

Có sự đồng thuận ngày càng tăng của lưỡng đảng rằng Mỹ nên theo dõi chặt chẽ hơn các công ty Trung Quốc. Cuộc chiến vì tương lai của TikTok có thể là điềm báo cho những gì sắp xảy ra. Các chuyên gia nhìn thấy một tương lai ảm đạm cho hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, khi Mỹ và Trung Quốc đang dần tách rời mối quan hệ thương mại sâu rộng của họ.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom