Xuất hiện thông tin về Xperia 1 VI, nhưng sẽ loại bỏ 2 thứ tạo nên sự độc đáo của Sony

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
759 #1

Có rất nhiều điều khiến smartphone Xperia của Sony trở nên nổi bật và độc đáo ví dụ như màn hình dài tỷ lệ 21:9 nhưng công ty có thể loại bỏ hai trong số đó với Xperia 1 VI sắp ra mắt.

Leaker weibo zackbuks đã tiết lộ một số thông tin mới về Xperia 1 VI. Thông thường những chiếc Xperia hàng đầu của Sony được trang bị màn hình 4K độ phân giải cực cao, mang đến trải nghiệm vô cùng sắc nét và độc đáo, tuy nhiên zackbuks cho biết rằng Xperia 1 VI sẽ chỉ có màn hình 2K mà thôi.

Smartphone Xperia có thể được nhận dạng ngay lập tức nhờ màn hình tỷ lệ 21:9 siêu dài giúp bạn cầm nắm dễ dàng hơn. Sony được cho là đã quyết định làm cho chiếc smartphone cao cấp tiếp theo của mình rộng hơn một chút và áp dụng tỷ lệ hoàn toàn mới là 19,5: 9.

Mặc dù những người trung thành với Sony có thể thích màn hình có độ phân giải cao và thiết kế dài trước đó, nhưng đây có thể là một trong những lý do khiến thị phần toàn cầu của Sony chỉ ở mức 0,35%.


4K là quá mức cần thiết đối với hầu hết người dùng và màn hình độ phân giải cao cũng có giá đắt hơn, khó sửa chữa hơn. Có thể việc hạ cấp xuống màn hình 2K sẽ dẫn đến giá thành thấp hơn, điều này chắc chắn có thể giúp Xperia 1 VI trở thành một trong những chiếc smartphone tốt và độc đáo nhất năm 2024.
Đối với thiết kế dài, mặc dù nó có thể hỗ trợ đa nhiệm bằng cách cho phép bạn sử dụng 2 ứng dụng trên cùng màn hình, nhưng không phải ai cũng thích màn hình có tỷ lệ kỳ lạ.

Tuy nhiên, không phải mọi khía cạnh của thiết kế sẽ thay đổi, điều đó có nghĩa là Xperia 1 VI sẽ giữ lại viền trên và dưới dày giống như phiên bản tiền nhiệm thay vì sử dụng các lỗ khoét như các mẫu smartphone khác trên thế giới. Năm tới là lúc chúng ta có thể hy vọng sẽ thấy một cuộc đại tu về thiết kế, đó cũng là lúc Sony dự kiến sẽ loại bỏ thương hiệu Xperia. Zackbuks cho biết mẫu smartphone mới sẽ được phát hành trên toàn cầu vào tháng 5.

Xem thêm:
 
Top Bottom