Sony dùng tay cầm PS5 điều khiển xe ô tô điện lên sân khấu CES 2024

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,087
Được thích
89
601 #1

Sony và Honda trở thành đối tác vào năm 2022 khi gã khổng lồ Nhật Bản công bố kế hoạch hợp tác cùng nhau trên xe điện. Bộ đôi này đã thành lập một công ty mới, có tên rõ ràng là Sony Honda Mobility và chiếc xe đầu tiên của họ là Afeela. Xe điện đã xuất hiện tại CES năm ngoái và giờ đây, phiên bản gần giống với sản xuất hơn đã ra mắt trong CES năm nay.

Nhưng phần hay nhất của màn ra mắt là cách Sony đưa chiếc xe lên sân khấu tại CES. Izumi Kawanishi, Chủ tịch kiêm COO của Sony Honda Mobility, đã sử dụng bộ điều khiển Playstation 5 để “lái” chiếc Afeela lên sân khấu trước đám đông tại CES. Tất nhiên việc này chỉ mang trính trình diễn.

Nó có thể không có một cái tên hấp dẫn, nhưng Sony Honda Mobility Afeela trông rất thú vị. Mẫu sedan điện giờ đây có gương chiếu hậu truyền thống thay vì camera, cùng với cản trước được thiết kế lại một chút với cánh lướt gió. Đèn pha vuốt ngược có hình dáng cong hơn trước trong khi các cột trụ có vẻ dày hơn so với nguyên mẫu năm ngoái. Ở phía sau, một miếng trang trí màu đen đã được thêm vào phía trên biển số xe và có một chi tiết mới nhô ra khỏi cản. Dường như cũng có một camera trên bảng điều khiển để theo dõi những gì người lái xe đang làm.


Về thông số kỹ thuật, Afeela có động cơ kép cho phép thiết lập hệ dẫn động bốn bánh. Mỗi động cơ phía trước và phía sau cung cấp công suất 241 mã lực cho các trục tương ứng và lấy năng lượng từ bộ pin lithium-ion 91,0 kilowatt giờ. Chủ sở hữu sẽ có thể sạc lại pin bằng nguồn điện DC lên tới 150 kilowatt trong khi sạc AC sẽ đạt công suất tối đa 11 kW.

Công ty Sony Honda Mobility sẽ mở đơn đặt hàng cho Afeela vào năm 2025 khi quá trình sản xuất dự kiến bắt đầu. Việc giao hàng ở Bắc Mỹ dự kiến diễn ra vào đầu năm 2026, nhưng bạn sẽ có thể lái chiếc Afeela (ảo) trong Gran Turismo 7 với bản cập nhật trong năm nay.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom