Không cần đến Sony, anh chàng này tự tạo ra PS5 bản di động, chỉ là cần cắm điện để chạy

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,087
Được thích
89
397 #1

Các thiết bị như Nintendo Switch, Steam Deck và PlayStation Portal thể hiện nhu cầu về chiếc máy có thể chơi game AAA khi di chuyển. Tuy nhiên, các tùy chọn di động hỗ trợ các tựa game AAA mới nhất rất hiếm hoi. Matt Perks từ DIY Perks đã cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách kiểm tra xem phần cứng PlayStation 5 có phù hợp với kiểu dáng di động hay không.

Perks bắt đầu bằng cách nhấn mạnh bo mạch chủ của PS5 nhỏ như thế nào so với phần còn lại của console. Mặc dù thừa nhận rằng chipset không bao giờ có thể vừa với các máy di động như Switch hay Steam Deck, nhưng anh ấy vẫn khám phá ý tưởng về một thiết bị lớn hơn giống máy tính bảng.

Đoạn video nhanh chóng tiết lộ rằng kích thước của PS5, điều mà người dùng thường phàn nàn, chủ yếu đến từ bộ máy làm mát và bộ nguồn của nó. Perks đã thiết kế lại hoàn toàn thiết bị bằng cách đặt hai tản nhiệt bằng đồng mới ở hai bên của thiết bị trung tâm, định vị lại các ống dẫn nhiệt tùy chỉnh về phía chúng, mạ niken tại nhà và thêm một loạt quạt nhỏ hơn. Kết quả là hệ thống đủ mát để anh có thể giảm tốc độ quạt để hoạt động êm hơn.


Việc bổ sung thêm tấm nền OLED 4K là gần như đủ để biến PS5 thành một hệ thống di động, nhưng Perks không thể tìm thấy pin để cung cấp năng lượng cho thiết bị 200 watt. Để so sánh, Steam Deck sử dụng ít hơn 1/10 năng lượng và pin của nó chỉ kéo dài vài giờ. Vì vậy, máy tính bảng PS5 cần có nguồn điện bên ngoài và ổ cắm. Không có cách nào khác.


Tuy nhiên, chiếc máy vẫn thoải mái nằm gọn trong ba lô. Nó hoạt động hoàn hảo trên mặt bàn, giúp tăng số lượng địa điểm mà người dùng có thể thưởng thức các trò chơi như Horizon: Forbidden West hoặc Gran Turismo 7.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom