Trung Quốc triệt phá đường dây sản xuất tai nghe AirPods giả, liệu có giúp Việt Nam "sạch" hơn?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,523
532 #1

Sở cảnh sát tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã phát hiện ra một công ty chuyên sản xuất tai nghe không dây Bluetooth "nhái" AirPods của Apple. Cảnh sát đã thu giữ một lô hàng tai nghe AirPods giả với số lượng khổng lồ ước tính trị giá hàng triệu USD. Cảnh sát đã phá hủy 9 lô hàng giả, 3 dây chuyền sản xuất và 6 điểm bán hàng với số tiền liên quan ước tính khoảng 167 triệu nhân dân tệ (khoảng 23,5 triệu USD).

Báo cáo chỉ ra rằng hơn 69.000 tai nghe AirPods giả, hơn 45.000 tai nghe bán thành phẩm, 4 bộ công cụ làm giả và hơn 50.000 bộ vật liệu đóng gói cũng như hơn 10.000 bộ phụ tùng thay thế đã bị thu giữ trong vụ triệt phá này. Cảnh sát cho biết cuộc điều tra của họ cũng tiết lộ rằng AirPods giả đã được bán cho hơn 10 tỉnh, thành phố trên khắp Trung Quốc bao gồm Quảng Đông, Sơn Đông, Tứ Xuyên và Hải Nam. Điều này cho thấy quy mô mạng lưới phân phối của đường dây làm hàng giả này có thể rất rộng lớn. Hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy sản phẩm này có được buôn lậu sang các thị trường khác bên ngoài Trung Quốc hay không.


Việc nhận dạng tai nghe Apple AirPods chính hãng có thể được thực hiện thông qua một số cách nhằm hướng dẫn người tiêu dùng chống lại các sản phẩm giả. Một trong những cách đó là thông qua việc kiểm tra bề ngoài. Tai nghe chính hãng có logo Apple trong khi tai nghe giả lại không có.

Một cách khác để xác minh tính xác thực của tai nghe Apple là xác minh số sê-ri của sản phẩm trên trang web chính thức của Apple. Nếu không có số sê-ri nào hiển thị trên tai nghe thì đó có thể là dấu hiệu của sản phẩm giả. Ngoài ra còn có những đặc điểm chi tiết ở một chiếc tai nghe Apple chính hãng với một số mã nhận dạng duy nhất rất khó làm giả. Điều quan trọng là kênh mua hàng cũng có thể chỉ ra các sản phẩm có thể bị làm giả.

Xem thêm:
 
Top Bottom