Modder "độ" thành công hộp sạc AirPods Pro có thể dễ dàng thay thế Pin mà không cần mua mới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,523
534 #1

Apple đã bị chỉ trích không ngừng vì cố tình khiến AirPods và hộp sạc của AirPods khó sửa chữa, điều đó chỉ có nghĩa là người tiêu dùng không có lựa chọn nào khác ngoài việc chi nhiều tiền hơn cho một chiếc AirPods hoàn toàn mới nếu bị hỏng. Ken Pillonel, một modder và một kỹ sư, người nổi tiếng với việc "độ" cho chiếc iPhone X đầu tiên trên thế giới có cổng USB-Type C. Mới đây anh này đã độ thành công một chiếc AirPods có thể thay pin dễ dàng.

Trong video YouTube của mình, Ken Pillonel là một người dùng hộ quyền sửa chữ tin rằng các thiết bị điện tử tiêu dùng nên có các bộ phận dễ dàng thay thế thay vì vứt đi. Nhờ thành công và sự tự tin đạt được thông qua các dự án trước đây của mình, kỹ sư đã bắt đầu "độ" hộp sạc của AirPods Pro.

"Tôi quan ngại sâu sắc về xu hướng thịnh hành trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng. Hầu hết các thiết bị được thiết kế mà không có khả năng sửa chữa, không giống như công nghệ của quá khứ dường như được xây dựng để tồn tại lâu dài. Thật đáng lo ngại khi thấy các nhà sản xuất lựa chọn thiết kế như pin không thể thay thế, các thành phần được dán và thiếu minh bạch."


"Tôi đang thực hiện một dự án quan trọng để chứng minh làm thế nào một trong những tiện ích phổ biến nhất hiện nay - AirPods Pro của Apple - có thể dễ dàng sửa chữa dễ dàng như thế nào. Mục tiêu chính của tôi là khuyến khích người tiêu dùng chú ý hơn đến lựa chọn của họ và thúc đẩy các nhà sản xuất ưu tiên tính bền vững."


Pillonel đã tháo từng thành phần của hộp sạc AirPods Pro trước khi sửa đổi chúng và giữ chúng bằng ốc vít thay vì keo như trước. Các thay đổi này giúp bạn dễ dàng mở bên trong hộp sạc ra và thay đổi pin. Tất nhiên, dự án của Pillonel không hoàn hảo vì để thực sự mở vỏ hộp sạc ra, bạn vẫn cần phải có bộ vít và thực hiện quy trình.



Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Top Bottom