Đây là lý do tại sao tai nghe AirPods chính hãng lại mắc hơn hàng "fake"

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
90
1267 #1

Khi một công ty sản xuất sản phẩm phổ biến, chất lượng cao – như AirPods Pro – chắc chắn sẽ có những sản phẩm nhái theo. Ngày nay, hàng giả đã trở nên tinh vi đến mức trông rất giống thiết bị thật. Tuy nhiên, đó chỉ là bề ngoài, bên trong là một câu chuyện khác.

Lumafield, công ty đã cho chúng ta thấy sự khác biệt giữa cáp USB-C giá 5 USD và cáp USB-C Apple giá 130 USD, hiện đã làm điều tương tự với AirPods Pro (thế hệ 2) của Apple so với những sản phẩm nhái. Các bản quét 3D cho thấy sự khác biệt rõ rệt về chất lượng bên trong giữa hàng “real” và hàng “fake”.

Những điểm quan tâm chính mà họ phân tích là pin, chất lượng thiết kế và mạch điện. Bắt đầu với pin, có vẻ như AirPods sử dụng pin dạng cúc áo tùy chỉnh phù hợp với thiết kế của tai nghe. Ngược lại, cả hai loại hàng giả đều sử dụng pin dạng túi được nhồi nhét bên trong vỏ. Những loại pin ít phức tạp hơn này cũng có khả năng gây ra rủi ro gia tăng cho người dùng.


Về phần mạch điện, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn giữa sản phẩm của Apple và hai sản phẩm giả. Nếu bạn nhìn vào hình ảnh tai nghe giả bên dưới, bạn sẽ thấy các thành phần được kết nối bằng nhiều dây lộn xộn. Bạn cũng có thể thấy một số mối hàn cẩu thả ở nơi kết nối dây. Những thứ này không xuất hiện trong tai nghe của Apple, vốn sử dụng bảng mạch in linh hoạt để tận dụng không gian hạn chế. Công ty cũng chỉ ra rằng hàng giả có ít micrô hơn, dẫn đến chất lượng âm thanh kém hơn.


Chuyển sang chất lượng hoàn thiện, một trong những hàng giả thiếu tính năng sạc không dây trong khi chiếc còn lại thiếu nam châm để gắn nó vào hộp sạc. Sản phẩm của Apple có cả hai tính năng này.

Mặc dù tất cả chúng ta đều biết rằng hàng giả kém hơn so với sản phẩm thật, nhưng thật thú vị khi biết chính xác tại sao sản phẩm chính hãng lại tốt hơn. Những sự khác biệt này cũng tương tự khi bạn so sánh với cái tai nghe nhái theo sản phẩm của Samsung hay Google. Đồng thời cũng cho thấy trình độ tư duy và kỹ thuật cao của các công ty lớn trong việc chế tạo tai nghe không dây.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom