Tin đồn Nintendo Switch 2 sẽ có RAM 12 GB, hỗ trợ Ray Tracing và mạnh hơn cả Xbox Series S

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
582 #1

Tin đồn về Nintendo Switch 2 sắp ra mắt vẫn đang lan truyền và một rò rỉ mới từ một YouTuber công nghệ nổi tiếng cho thấy thông số kỹ thuật của chiếc máy chơi game cầm tay này có thể còn mạnh hơn tưởng tượng trước đây. Rò rỉ đến từ RedGamingTech , tuyên bố rằng Switch 2 của Nintendo có thể được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý MediaTek với 2 nhân Cortex-A4, 2 nhân Cortex-A720 và 4 nhân Cortex-A520.

Trước đây, Switch 2 được đồn đại là sẽ trang bị bộ xử lý Nvidia Tegra T239 “Drake” tùy chỉnh. Đây vẫn sẽ là một bản nâng cấp lớn so với Tegra X1 SoC của OG Switch, nhưng thông số kỹ thuật của nó đang bắt đầu lỗi thời. Dòng chip Tegra Orin mà T239 dựa trên, đã được phát hành vào năm 2018. Nếu Switch 2 được phát hành vào nửa cuối năm 2024, điều đó sẽ để lại khoảng cách sáu năm giữa kiến trúc CPU.

Vì vậy, nếu tuyên bố của YouTuber là đúng, chipset của MediaTek có thể là một bản nâng cấp đáng kể so với bộ xử lý Tegra X1 cung cấp năng lượng cho OG Switch và nó có khả năng đưa Switch 2 ngang hàng với PlayStation 5 và Xbox Series S về hiệu suất.

Rò rỉ cũng tuyên bố rằng GPU Switch 2 có thể có 12 đến 16 bộ đa xử lý phát trực tuyến (SM) dựa trên vi kiến trúc Ada Lovelace mới hơn. Điều này thậm chí còn mạnh hơn GPU trong Nvidia Jetson AGX Orin 32GB, có 14 SM với kiến trúc Ampere thế hệ cũ hơn. Ngoài phần cứng mạnh mẽ, Switch 2 còn được đồn đoán sẽ có RAM 12 đến 16GB và khả năng tương thích ngược Tegra X1.

Theo Gizmochina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom