Nhà phát triển Yuzu trả cho Nintendo 2,4 triệu USD, ngừng mọi hoạt động giả lập Switch và 3DS

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
308 #1

Cuộc chiến pháp lý của Nintendo với nhà sản xuất Yuzu đã kết thúc chỉ một tuần sau khi bắt đầu. Tropic Haze, nhà phát triển trình giả lập Switch nguồn mở phổ biến, đã đồng ý trả cho Nintendo 2,4 triệu USD và ngừng mọi hoạt động trong một động thái cũng sẽ khiến cho trình giả lập 3DS Citra bị khai tử.

Nintendo đã đưa ra hành động pháp lý tại tòa án liên bang Mỹ chống lại Tropic Haze vào tuần trước, cáo buộc rằng trình giả lập Yuzu vi phạm các điều khoản chống gian lận và chống buôn bán của Đạo luật bản quyền thiên niên kỷ kỹ thuật số (DMCA) và nó được thiết kế chủ yếu để phá vỡ nhiều lớp mã hóa Switch để người dùng có thể chơi các trò chơi Nintendo có bản quyền.

Tropic Haze cho biết vào cuối tuần qua rằng họ sẽ phản hồi vụ kiện của Nintendo trong vòng 60 ngày. Theo một hồ sơ mới, cả hai bên hiện đã đạt được thỏa thuận về cơ bản mang lại chiến thắng cho Nintendo: Tropic Haze sẽ trả cho gã khổng lồ Nhật Bản 2,4 triệu USD - đang chờ sự chấp thuận cuối cùng của tòa án - và thừa nhận rằng Yuzu "chủ yếu được thiết kế để vượt qua và chơi lậu game Nintendo Switch”

Tropic Haze cũng phải ngừng vĩnh viễn hoạt động trên Yuzu, không được lưu trữ trình mô phỏng và phân phối mã hoặc tính năng của nó. Ngay cả việc lưu trữ các trang web và phương tiện truyền thông xã hội quảng cáo trình mô phỏng cũng không được phép. Lệnh này cũng áp dụng cho “các phần mềm hoặc thiết bị khác phá vỡ các biện pháp bảo vệ kỹ thuật của Nintendo”, có nghĩa là trình giả lập 3DS Citra cũng chịu chung số phận. Mã nguồn của cả Yuzu và Citra đều đã bị xóa khỏi GitHub và tất cả các bài đăng đều bị xóa khỏi tài khoản X/Twitter của Yuzu và Citra.

Cuối cùng, Tropic Haze phải bàn giao tên miền trang web của mình cho Nintendo, xóa các bản sao Yuzu và tất cả các công cụ vượt kiểm duyệt được sử dụng để phát triển hoặc sử dụng Yuzu.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom