Google sẽ sản xuất trình duyệt Chrome dành riêng cho Window Arm

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,087
Được thích
89
996 #1

Google dường như đã sẵn sàng cung cấp phiên bản trình duyệt Chrome phổ biến cho Windows Arm. Người dùng X (trước đây là Twitter) Pedro Justo đã phát hiện ra phiên bản gốc của trình duyệt dành cho các thiết bị chạy Windows 11 Arm trong các bản dựng Chrome mới nhất trên kênh Canary.

Việc Google phát hành phiên bản Chrome Canary cho Windows on Arm là một điều bất ngờ. Trong khi Microsoft từ lâu đã hỗ trợ phiên bản Arm của trình duyệt Edge cũng dựa trên Chrome thì Google vẫn chưa có dấu hiệu hỗ trợ Windows Arm cho đến tuần này. Điều đó khiến các thiết bị Windows chạy trên chip Snapdragon mới nhất của Qualcomm phải chạy Chrome ở trạng thái giả lập, hiệu suất chậm.

Sự khác biệt giữa phiên bản Edge ARM64 và phiên bản x86 thông thường của Chrome chạy trên thiết bị Windows on Arm là rất đáng kể. Các phiên bản gốc của thiết bị Edge on Arm có cảm giác giống như bất kỳ máy Intel nào khác, nhưng sự chậm trễ và các vấn đề về hiệu suất trong Chrome trên Windows trên Arm là đáng chú ý.

Google từ lâu đã hỗ trợ bộ xử lý Arm với Chromebook của mình, cung cấp phiên bản ChromeOS được tối ưu hóa cho chip của Qualcomm. Microsoft đã có thể xuất xưởng phiên bản Edge ARM64 của riêng mình vì nhà sản xuất phần mềm đã sử dụng những kiến thức cơ bản về Chrome để xây dựng một trình duyệt mới mà không cần hệ thống quản lý quyền kỹ thuật số Widevine (DRM) của Google. Các nhà cung cấp trình duyệt khác, cũng sử dụng Chrome, đã mắc kẹt với DRM của Google nên việc lựa chọn trình duyệt Arm gốc trên Windows thực tế chỉ có Edge.

Năm 2024 được định hình là một năm quan trọng đối với Windows và máy tính xách tay. Microsoft và Qualcomm đều đang chuẩn bị cho cú hích lớn tiếp theo của Windows Arm, nhờ bộ vi xử lý Snapdragon X Elite mới của Qualcomm. Qualcomm tuyên bố các chip mới nhất của họ sẽ đánh bại Apple, Intel và AMD, trong khi các báo cáo gần đây cho thấy cả Nvidia và AMD đều có kế hoạch ra mắt chip Arm PC ngay sau năm 2025. Việc Google tham gia nỗ lực đó có thể có ý nghĩa quan trọng đối với tương lai của Windows trên Arm.

Xem thêm:
 

Jackmie54

New Member
Tham gia
14/11/23
Bài viết
7
Được thích
0
#2
Remarkable contribution, and your steadfast dedication to this topic is truly commendable. It's uplifting to witness increased interest in this subject on the platform, and your commitment to its exploration is greatly appreciated. Visit the website for the ultimate battle royal experience. Download the game free fire advance server , explore immersive gameplay, and join millions worldwide in intense, fast-paced action. Survive, be the last one standing, and embrace the excitement of Free Fire!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom