Khách hàng Windows và Chromebook đổ xô mua máy Mac

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,085
Được thích
89
344 #1

Khoảng một nửa số giao dịch mua máy Mac gần đây không phải do những người trung thành với Apple lâu năm thực hiện mà thay vào đó là những người chuyển đổi từ PC và Chromebook.

Dòng sản phẩm Apple từ lâu đã cạnh tranh trong một thị trường bị thống trị bởi nhiều hệ điều hành và nhà sản xuất khác nhau. Đáng chú ý, sự cạnh tranh giữa macOS và Windows đã là chủ đề chính của các cuộc thảo luận công nghệ trong nhiều thập kỷ.

Tuy nhiên, các phân tích gần đây cho thấy một xu hướng đáng ngạc nhiên - nhiều người dùng Windows PC và Chromebook hiện đang chọn máy tính Mac.


Một nghiên cứu gần đây do CIRP thực hiện đã đi sâu vào bối cảnh của khách hàng sử dụng laptop và máy bàn Mac, đặc biệt là những người gần đây đã chuyển sang máy Mac. Khoảng 1/3 số người mua máy Mac trong năm qua trước đây là người dùng PC chạy Windows.

Theo thống kê, 16% chủ sở hữu Google Chromebook trước đây đã trở thành khách hàng Mac mới. Tóm lại, dữ liệu cho thấy gần 60% người mua máy Mac trong năm ngoái là người mới sử dụng nền tảng này.

Xem thêm:
 
Top Bottom