Microsoft xác nhận thêm quảng cáo Bing trong Chrome trên Windows 10, 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
384 #1

Microsoft đang tung ra bản cập nhật mới có thể lừa một số người sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Google Chrome. Khi sử dụng Google Chrome, một số người dùng thấy pop-up quảng cáo Bing ở bên phải trình duyệt. Trong một khoảnh khắc, người dùng tưởng Chrome bị nhiễm phần mềm độc hại nhưng hóa ra đó là một chiến dịch mới của Microsoft.

Trong một tuyên bố, Microsoft xác nhận công ty đang thử nghiệm quảng cáo Bing “một lần” nhằm khuyến khích mọi người sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Google Chrome. Popup này cũng quảng cáo quyền truy cập miễn phí của Bing vào ChatGPT-4, nơi người dùng có thể nhận được “hàng trăm lượt trò chuyện hàng ngày với Bing AI”.

“Đây là thông báo một lần cho phép mọi người lựa chọn đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định của họ trên Chrome. Đối với những người chọn đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trên Chrome, khi đăng nhập bằng MSA, họ cũng nhận được nhiều lượt trò chuyện hơn trong Copilot và lịch sử trò chuyện,” Microsoft cho biết.


Công ty cho biết thêm: “Chúng tôi đánh giá cao việc cung cấp cho khách hàng của mình nhiều lựa chọn, vì vậy vẫn có một tùy chọn để loại bỏ thông báo”.

Trong các thử nghiệm, TECHRUM nhận thấy rằng cửa sổ popup này là một phần của bản cập nhật Windows và nó có thể được liên kết với BCILauncher.EXE hoặc BingChatInstaller.EXE, đã được thêm vào một số hệ thống vào ngày 13 tháng 3. Popup được liên kết với các file trên có thể hiển thị khi duyệt bằng Chrome và đề xuất chuyển công cụ tìm kiếm của bạn sang Bing.

 
Top Bottom