Hacker tuyên bố đã tìm thấy lỗ hổng trong PS4 và PS5, chuẩn bị ra mắt bản hack mới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,523
811 #1

Thế giới hack PlayStation luôn là một thế giới ly kỳ và tin tức gần đây từ một hacker nổi tiếng, TheFloW, đã một lần nữa khuấy động cộng đồng. Anh ấy tiết lộ trên LinkedIn rằng anh ấy đã xác định được một lỗ hổng lớn trong hệ máy console Playstation 4 và 5 của Sony, kiếm được khoản tiền thưởng 10.000 USD từ chương trình HackerOne của Sony. Thông báo này cho thấy một sự thay đổi tiềm tàng trong bối cảnh các bản hack PlayStation, vốn từ lâu đã trở thành trò chơi mèo vờn chuột giữa các hacker và Sony.

Từ lâu, người dùng PS4 và PS5 đã bị giới hạn ở các bản hack chỉ có trên các phiên bản phần mềm cơ sở cũ hơn. Tình trạng này thường khiến những người đam mê PlayStation khao khát có được nhiều tự do và khả năng hơn trên thiết bị của họ. Gợi ý gần đây của TheFloW, một tuyên bố đơn giản là bạn "không nên cài đặt bản cập nhật mới nhât" , đã làm dấy lên sự phấn khích và suy đoán. Có phải một bản bẻ khóa mới sắp xuất hiện cho các chiếc máy chơi game này không?

Ý nghĩa của khám phá lỗ hổng của Playstation này là rất lớn. Đầu tiên, nó thể hiện sự giằng co đang diễn ra giữa các biện pháp bảo mật của Sony với PlayStation và sự khéo léo của cộng đồng hacker. Thứ hai, nó đặt ra câu hỏi về vai trò của các nền tảng như HackerOne. Một số người cho rằng HackerOne, cho phép Sony kiểm soát việc phát hiện những lỗ hổng mà hãng không biết. Tuy nhiên, những người khác coi đây là một nền tảng có lợi mang lại phần thưởng đáng kể và sự công nhận chuyên nghiệp cho những hacker như TheFloW.


Những bản hack PlayStation đã phát triển đáng kể so với thời của PSP và PS3 . Ngày nay, tính bảo mật được cải thiện của các thiết bị mới, nhiều tựa game miễn phí hoặc chi phí thấp cũng như sự tương đồng của kiến trúc phát triển của PS4 và PS5 với PC thông thường đều góp phần khiến cộng đồng hack ít hoạt động hơn. Tuy nhiên, sự tham gia của các hacker chuyên nghiệp, được hỗ trợ bởi các nền tảng như HackerOne, giúp cho bối cảnh trở nên sống động và hấp dẫn.

Cảnh báo của TheFloW về việc không cập nhật chương trình cơ sở PS5 có thể là dấu hiệu cho thấy điều gì đó lớn lao sắp xảy ra. Đối với những người vẫn giữ console của mình trên các bản cập nhật cũ hơn. Đối với người dùng PS4, cách dễ nhất vẫn có thể là tìm máy chơi game cũ có bản cập nhật phù hợp.

Xem thêm:
 
Top Bottom