Sếp Sony: PS5 là máy chơi game tốt hơn PC

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,087
Được thích
89
304 #1

Một giám đốc điều hành của Sony trong mảng PlayStation cho rằng PlayStation 5 là một lựa chọn tốt hơn PC để chơi game. Tuyên bố được đưa ra bởi Hideaki Nishino, Phó chủ tịch cấp cao bộ phận Trải nghiệm nền tảng tại Sony Interactive Entertainment, trong cuộc phỏng vấn với Nikkei Asia. Một trong những câu hỏi được đặt ra là Sony cảm thấy thế nào trước việc Microsoft mua lại Activision Blizzard và khi ngành công nghiệp này đang chuyển sang chơi game trên PC và thiết bị di động.

"Nếu bạn muốn chơi các trò chơi trên PC có cùng hiệu suất GPU, v.v. như PS5, bạn phải bỏ tiền và thời gian để xây dựng chiếc PC của riêng mình. Mặc dù làm như vậy có thể mang lại nhiều lợi ích nhưng một máy console chuyên dụng cho phép bất kỳ game thủ nào cũng có thể thưởng thức các trò chơi của trình độ kỹ thuật tương tự ngay từ đầu," N
ishino nói.

Về cơ bản, ông không sai khi nói rằng PS5 là một trải nghiệm game đơn giản hơn. Tuy nhiên, PS5 thường rẻ hơn một PC chơi game có cùng mức phần cứng nhưng bạn cũng có thể làm được nhiều việc hơn với PC.

Về việc Microsoft mua lại Activision Blizzard, Nishino chỉ ra rằng một trong những thế mạnh của Sony là những game độc quyền và khả năng chuyển thể các trò chơi như Gran Turismo thành các chương trình truyền hình và phim ảnh.

"Điều quan trọng là những người không chơi game cũng có thể tiếp cận nội dung của chúng tôi và chúng tôi hy vọng sử dụng phim ảnh và phim truyền hình như một cơ hội để khiến mọi người muốn chơi thử trò chơi PlayStation. Doanh thu của loạt phim The Last of Us tăng lên khi phiên bản live-action phát sóng," Nishino nói.

Ông cũng thảo luận về chiến lược phát hành máy console của Sony, với việc công ty gần đây đã tung ra một chiếc PS5 mỏng hơn với nhiều bộ nhớ hơn và PlayStation Portal. Nishino nhận xét rằng vòng đời của máy chơi game thường là từ bảy đến tám năm và chỉ ra rằng PS5 hiện đã ở năm thứ ba, tức là đang ở giữa chu kỳ đó.

“Bởi vì thông thường phải mất từ 3 đến 5 năm để phát triển một tựa game, chúng tôi bắt đầu nhận thấy số lượng game tận dụng tối đa các tính năng của PS5 ngày càng tăng,” Nishino nói.

Xem thêm:
 
Top Bottom