Google Chrome ngày càng an toàn hơn và thông minh hơn

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,096
Được thích
90
519 #1

Phiên bản mới nhất của trình duyệt web dành cho máy tính Google Chrome hiện đã được tung ra và có hai tính năng mới quan trọng giúp trình duyệt an toàn hơn và thông minh hơn. Đầu tiên liên quan đến những thay đổi đối với Safety Check, tính năng này hiện có thể chạy tự động ở chế độ nền. Tính năng thứ hai bao gồm chế độ Memory Saver và những cách mới để xem tính năng này đang tiết kiệm bao nhiêu bộ nhớ trên thiết bị của bạn.

Với tính năng Safety Check được cải tiến, bạn có thể mong đợi Chrome sẽ cảnh báo bạn nếu bất kỳ mật khẩu nào bạn lưu trong trình duyệt bị xâm phạm. Nó cũng sẽ cảnh báo bạn nếu bạn đang sử dụng tiện ích mở rộng bị xâm phạm hoặc nếu bạn không sử dụng phiên bản Chrome mới nhất. Bạn sẽ thấy tất cả các cảnh báo này ở đầu menu ba chấm trong Chrome.

Ngoài ra, còn có một số thay đổi về chất lượng cuộc sống. Bạn cũng nên lưu ý rằng Safety Check hiện có thể thu hồi các quyền của trang web, chẳng hạn như quyền truy cập vào vị trí hoặc micrô của bạn, đặc biệt nếu bạn không truy cập chúng trong một thời gian. Kiểm tra an toàn thậm chí còn có thể gắn cờ nếu bạn nhận được quá nhiều thông báo về các trang web mà bạn không truy cập.



Trong khi đó, khi nói đến hiệu suất, bạn có thể nhớ Memory Saver Mode của Chrome đã ra mắt vào năm ngoái. Chế độ này hiện có một số tùy chọn bổ sung. Bất cứ khi nào Memory Saver được bật, giờ đây bạn có thể di chuột qua một tab để xem bộ nhớ tiềm năng đã tiết kiệm nếu tab đó không hoạt động. Google cũng đã tự điều chỉnh Memory Saver để bạn có thể dễ dàng chỉ định các trang web bạn quan tâm và duy trì hoạt động của chúng.

Tính năng cuối cùng cũng sẽ ra mắt trong vài tuần tới là khả năng lưu các nhóm tab mà bạn đã tạo. Hiện chưa có khung thời gian cụ thể, nhưng điều này sẽ giúp bạn truy cập các nhóm tab bạn đã lưu trên máy tính này trên máy tính khác dễ dàng hơn.

Như mọi khi, bạn có thể cập nhật Chrome ngay hôm nay để tận dụng tất cả các tính năng mới này bằng cách đi tới menu ba chấm và chọn Trợ giúp, sau đó chọn Giới thiệu về Google Chrome. Chrome sau đó sẽ nhắc bạn khởi động lại.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom