CEO Nvidia: Thành công không phụ thuộc vào kỹ năng lập trình

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,085
Được thích
89
338 #1

CEO Nvidia Jensen Huang đã gây nhiều chú ý khi bình luận về việc viết code và việc những người trẻ tuổi không cần phải học kỹ năng này nhờ AI. Giám đốc điều hành Nvidia gần đây đã được hỏi liệu ông có còn cảm thấy như vậy không, ông trả lời: "Lập trình không phải là điều cần thiết để bạn trở thành một người thành công."

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới ở Dubai vào tháng trước, Huang nói rằng AI tạo sinh đã khiến nhu cầu học lập trình trở nên dư thừa và con người, đặc biệt là trẻ em, nên tập trung vào các kỹ năng quan trọng hơn như sinh học, giáo dục, sản xuất hoặc trồng trọt. Về cơ bản, Huang đang lặp lại những gì anh ấy đã nói một năm trước đó, rằng "Theo nghĩa đen, mọi người đều có thể lập trình máy tính" nhờ ChatGPT.

Tại sự kiện GTC 2024 của Nvidia, nơi công bố nền tảng GPU Blackwell mới sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển AI, Huang một lần nữa được hỏi liệu các kỹ năng lập trình có còn phù hợp trong thời đại AI tổng hợp hay không.

“Tôi nghĩ mọi người nên học tất cả các loại kỹ năng”, Huang nói. Ông so sánh việc học lập trình với các kỹ năng như tung hứng, chơi piano hoặc học tính toán, nhưng nói thêm rằng "lập trình sẽ không cần thiết để bạn trở thành một người thành công".

Huang cũng nói rằng "nếu ai đó muốn học cách làm chương trình, hãy học - vì chúng tôi đang tuyển dụng lập trình viên."

Ông chủ của Nvidia nói thêm rằng AI tạo sinh đang thu hẹp “khoảng cách công nghệ”.

“Bạn không cần phải là một lập trình viên C++ để thành công,” ông nói. "Bạn chỉ cần là một kỹ sư câu lệnh. Và ai không thể là một kỹ sư câu lệnh cơ chứ? Khi vợ tôi nói chuyện với tôi, cô ấy đang tạo câu lệnh với tôi. Tất cả chúng ta đều cần học cách tạo câu lệnh cho AI, nhưng điều đó không khác gì học cách nhắc nhở đồng đội."

Đề xuất của Huang rằng mọi người nên học cách trở thành kỹ sư câu lệnh thay vì viết code một vấn đề gây tranh cãi. AI tạo sinh dù có thể viết code nhưng vẫn không thể tốt được như các lập trình viên chuyên nghiệp, điều này được nhấn mạnh bởi một nghiên cứu từ Đại học Purdue từ năm ngoái, cho thấy ChatGPT đã sai hơn một nửa số câu hỏi lập trình.

Và từ lâu chúng ta đã nghe những tuyên bố về các công nghệ mới sẽ giết chết một lĩnh vực nhất định, nhưng cuối cùng chúng lại được sử dụng cùng với các phương pháp truyền thống.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom