CEO Nvidia: Ngay cả khi sản phẩm AI của đối thủ phát miễn phí, chip của Nvidia vẫn có giá trị tốt hơn

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
199 #1

Nvidia đã trở thành thế lực thống trị trong ngành phần cứng AI và CEO Jensen Huang biết điều đó. Ông rất tự tin vào khả năng sản phẩm của mình, ông nói rằng ngay cả khi chip của đối thủ cạnh tranh được cung cấp miễn phí, chúng vẫn sẽ là một lựa chọn tồi tệ hơn so với các lựa chọn thay thế đắt tiền của Nvidia.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh kinh tế SIEPR 2024, Huang đã được John Shoven, Giáo sư danh dự về kinh tế tại Đại học Stanford, hỏi về triển vọng của các đối thủ có thể cung cấp các chip cạnh tranh “đủ tốt” để thay thế Nvidia và với giá rẻ hơn nhiều.

Huang bắt đầu câu trả lời của mình bằng cách phàn nàn rằng Nvidia có nhiều sự cạnh tranh hơn bất kỳ ai trên hành tinh, không chỉ phải đối phó với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà còn cả những khách hàng mua sản phẩm AI của họ để thiết kế các phiên bản cạnh tranh. Ông cũng nói rằng Nvidia đã cho những khách hàng này xem các thiết kế hiện tại và tương lai của chip của mình, một phần là do chính sách hoàn toàn "mở" của Nvidia.


Tuyên bố của Huang về sự cởi mở và hợp tác với các đối thủ cạnh tranh có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Theo một báo cáo từ tháng trước, công ty khởi nghiệp phần cứng Groq, công ty tạo ra chip AI cho các mô hình ngôn ngữ lớn, cho biết khách hàng của Nvidia phải giữ bí mật về việc mua hoặc đặt hàng công nghệ tăng tốc AI từ các công ty đối thủ trong trường hợp Nvidia quyết định trì hoãn đơn đặt hàng của họ như một hình phạt. Cựu phó chủ tịch AMD Scott Herkelman, người trước đây làm việc cho Nvidia, cho biết "Họ [Nvidia] là tập đoàn GPU và họ kiểm soát tất cả nguồn cung."

Nói về giá của các bộ tăng tốc AI của Nvidia và liệu các lựa chọn thay thế của đối thủ cạnh tranh có mang lại giá trị tốt hơn hay không, Huang cho biết chỉ những người mua và bán chip mới nghĩ đến giá cả, trong khi những người vận hành trung tâm dữ liệu nghĩ đến chi phí vận hành.

Giám đốc điều hành nói thêm rằng chip của Nvidia thể hiện Tổng chi phí sở hữu (TCO) tuyệt vời – thước đo cả chi phí trực tiếp và gián tiếp – nhờ các yếu tố như thời gian triển khai, hiệu suất, mức sử dụng và tính linh hoạt. Huang tuyên bố rằng TCO rất ấn tượng đến nỗi ngay cả khi các đối thủ cạnh tranh tặng chip của họ miễn phí thì nó cũng sẽ không đủ rẻ

Mặc dù nhiều người sẽ tranh cãi với những tuyên bố của Huang, nhưng thật dễ dàng để biết sự kiêu ngạo của ông đến từ đâu. Nvidia hiện là công ty có giá trị thứ ba trên thế giới tính theo vốn hóa thị trường (2,19 nghìn tỷ USD) và có thể sớm thay thế Apple ở vị trí thứ hai, tất cả là nhờ sự thống trị của hãng trên thị trường phần cứng AI tiên tiến. Nó cũng đưa Huang lên vị trí thứ 20 trên Chỉ số tỷ phú của Bloomberg – tài sản của ông hiện ở mức 77,2 tỷ USD.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom