CEO Nvidia từng làm nhân viên rửa chén, cọ toilet

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
633 #1

Jensen Huang là nhà đồng sáng lập và CEO của Nvidia, công ty sản xuất chip trị giá 2 nghìn tỷ USD đang thúc đẩy cuộc cách mạng AI.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Trường Kinh doanh sau đại học của Stanford, Huang đã suy ngẫm về thời kỳ đầu làm việc với mức lương tối thiểu để giải thích cách ông đã phát triển đạo đức làm việc để thành công với tư cách là một CEO.

Huang nói: “Không có việc gì là hèn kém cả… hãy nhớ rằng tôi từng là người rửa bát đĩa”.

Huang đang đề cập đến công việc đầu tiên của mình tại nhà hàng Denny's, nơi mà ông gọi đùa là "trường cũ" của mình.

“Tôi có lẽ là người rửa bát giỏi nhất của Denny… Tôi đã rửa sạch sáng bóng,” ông nói.


Huang sau đó nảy ra ý tưởng cho Nvidia trong một bữa ăn tại nhà hàng Denny's cùng với những người đồng sáng lập Chris Malachowsky và Curtis Priem vào năm 1993.

Huang đã trình bày ý tưởng này với người chủ trước đây của mình là Wilfred Corrigan, CEO lúc đó của LSI Logic, người đã gọi đó là “một trong những lời chào hàng tồi tệ nhất mà ông ấy từng nghe”, Huang nói.

Nhưng Corrigan vẫn thuyết phục được người sáng lập Sequoia Capital, Don Valentine, đầu tư vào Nvidia vì đạo đức làm việc mạnh mẽ của Huang.

Huang cho biết ông đã làm việc chăm chỉ như một nhân viên công ty giống như công việc dọn dẹp nhà vệ sinh trước đây. “Tôi đã dọn dẹp nhiều nhà vệ sinh hơn tất cả các bạn cộng lại,” anh nói đùa.


Phát biểu trên sân khấu, mặc chiếc áo khoác da đặc trưng của mình, Huang cho biết các giám đốc điều hành nên gần gũi với nhân viên của họ.

Thay vì tự cô lập mình, ông nói rằng các CEO nên có nhiều cấp dưới trực tiếp nhất - ông có 50 người mà ông quản lý trực tiếp. Ông cho biết ông khuyến khích nhân viên ở mọi cấp độ chia sẻ phản hồi của họ và tìm đến ông để được giúp đỡ.

Tuy nhiên, trước đây ông cũng thừa nhận rằng việc điều hành một công ty không hề dễ dàng.

Ông ấy nói trong một tập của podcast công nghệ "Acquired" rằng việc khởi nghiệp Nvidia "khó gấp triệu lần so với những gì mình mong đợi. Không ai có đầu óc tỉnh táo sẽ làm điều đó.”

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom