Facebook sập, người dùng Việt chuyển hết sang Zalo khiến Zalo cũng bị lag

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
508 #1

Facebook đã gặp phải một sự cố bất ngờ vào ngày 5 tháng 3 năm 2024, khi tự động đăng xuất toàn bộ tài khoản của người dùng. Sự cố này đã gây ra sự ngạc nhiên và lo lắng lớn trong cộng đồng mạng, khi hàng triệu người dùng trên khắp thế giới không thể truy cập vào tài khoản cá nhân, gửi tin nhắn hoặc chia sẻ hình ảnh1 Các ứng dụng kết nối với Facebook, như Instagram và Messenger, cũng gặp phải vấn đề tương tự, khiến cho người dùng bị ảnh hưởng.

Cụ thể, một sự cố lớn đã xảy ra với Facebook và các nền tảng liên quan vào chiều ngày 5/3/2024, khiến hàng triệu người dùng trên toàn thế giới không thể truy cập hoặc sử dụng các dịch vụ của công ty này. Theo Wikipedia, sự cố bắt đầu vào khoảng 15:00 UTC và được báo cáo lên công ty mẹ Meta Platforms của Facebook vào lúc 15:30 UTC. Biểu hiện của sự cố ngừng hoạt động là người dùng bị đăng xuất khỏi tài khoản và không thể đăng nhập lại. Nhiều người lo ngại rằng tài khoản của họ có thể bị hack hoặc mất dữ liệu.


Trong khi đó, tại Việt Nam, nhiều người dùng đã chuyển sang sử dụng Zalo, một ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến của VNG, để liên lạc và giải trí. Tuy nhiên, do lượng người dùng tăng đột biến, Zalo cũng gặp phải tình trạng quá tải và bị lag. Nhiều người than phiền rằng Zalo gửi và nhận tin nhắn chậm, không thể gọi video hay xem tin tức. Một số người còn bị mất kết nối hoặc không thể mở ứng dụng.

Theo các nguồn tin từ VNG, Zalo đã nhanh chóng đưa ra các biện pháp khắc phục và tối ưu hóa hệ thống để đảm bảo trải nghiệm người dùng. Zalo cũng khuyến cáo người dùng nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng, tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm, xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu tin nhắn để giảm thiểu sự cố.

Sự cố ngừng hoạt động của Facebook và các nền tảng liên quan đã gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho kinh tế và xã hội toàn cầu. Theo một báo cáo của The Independent, Facebook có thể mất hàng tỷ đô la do quảng cáo bị gián đoạn. Ngoài ra, nhiều người dùng cũng bị mất liên lạc với người thân, bạn bè, đối tác kinh doanh hoặc các tổ chức từ thiện. Một số người còn bị ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần do không thể truy cập các nội dung giải trí hoặc hỗ trợ.


Đây không phải là lần đầu tiên Facebook và các nền tảng liên quan gặp sự cố ngừng hoạt động. Trước đó, vào tháng 10 năm 2021, Facebook cũng đã bị sập trong hơn 6 tiếng đồng hồ do một lỗi cấu hình máy chủ6. Sự cố này đã khiến cho giá trị cổ phiếu của Meta Platforms giảm sâu và uy tín của công ty bị tổn hại. Sự cố ngừng hoạt động của Facebook và các nền tảng liên quan cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi về tính an toàn, bảo mật và độ tin cậy của các dịch vụ mạng xã hội.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom