Công ty chủ quản Facebook được quay trở lại Trung Quốc sau 14 năm "cấm cửa"

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,090
Được thích
89
409 #1

Mười bốn năm sau khi bị chặn ở Trung Quốc vì không tuân thủ các quy tắc kiểm duyệt của Bắc Kinh, Meta hay Facebook hồi đó, đã tìm được đường quay trở lại quốc gia châu Á này thông qua thỏa thuận với Tencent để bán kính VR mới, giá thành thấp hơn.

Theo nguồn tin của Wall Street Journal, Meta đã đạt được thỏa thuận với gã khổng lồ Trung Quốc Tencent để công ty video game lớn nhất thế giới trở thành nhà bán độc quyền kính của Meta tại Trung Quốc. Thỏa thuận này diễn ra sau một năm đàm phán giữa hai công ty.

Tencent sẽ bắt đầu bán phiên bản kính VR rẻ hơn ở Trung Quốc vào năm tới với giá rẻ hơn so với kính Meta Quest 3, có giá 499,99 USD ở Mỹ. Phiên bản giá cả phải chăng hơn này của thiết bị cũng sẽ đi kèm GPU cao cấp hơn phiên bản được sử dụng trong Meta Quest 2 và cũng bán ở các thị trường khác.


Thỏa thuận này sẽ giúp Meta phần lớn hơn trong doanh số bán thiết bị trong khi Tencent kiếm được nhiều tiền hơn từ doanh thu nội dung và dịch vụ, bao gồm cả đăng ký phần mềm và trò chơi. Kính cũng sẽ đi kèm với các trò chơi và ứng dụng do Tencent phát hành.

Ngoại trừ Apple và Tesla, hầu hết các công ty phương Tây đều gặp khó khăn ở Trung Quốc, quốc gia này đã chặn nhiều trang web, bao gồm cả Facebook và Instagram.

Mark Zuckerberg đã thực hiện nhiều hành động tại Trung Quốc trong vài năm qua, bao gồm chuyến thăm vào năm 2016 bao gồm việc chạy bộ qua Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, thăm Vạn Lý Trường Thành và gặp ông trùm internet lúc bấy giờ là Lu Wei, người sau đó đã bị bỏ tù vì cáo buộc tham nhũng.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom