Facebook tròn 20 năm tuổi: Hành trình từ một trang web nhỏ đến đế chế mạng xã hội

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
654 #1

Hôm nay, Facebook đã tròn 20 năm kể từ ngày ra mắt vào năm 2004. Nền tảng mạng xã hội này đã trải qua hàng chục lần thiết kế lại, nhưng mục tiêu của nó vẫn không đổi: kết nối mọi người qua mạng và kiếm hàng núi tiền từ việc quảng cáo.

"20 năm rồi. Vẫn như vậy.", Zuck - ông chủ của mạng xã hội lớn nhất thế giới chia sẻ trên Instagram và một bức ảnh cho thấy anh ta hồi còn trẻ đang ngồi máy tính, có lẽ là khoảng thời gian đang phát triển Facebook vào năm 2004.

http://instagr.am/p/C27tfyhxvdg/

Tài khoản Instagram chính thức của Facebook bình luận “I love you, dad” trên một bài đăng khác của Zuck nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra mắt này.

http://instagr.am/p/C27qtysxAdE/

Đó có thể là tác dụng phụ của một cuộc khảo sát cho thấy 3/4 người Mỹ trưởng thành tin rằng Facebook đang “làm cho xã hội trở nên tồi tệ hơn”. Hoặc, có lẽ, sẽ có ít người hoạt động trên Facebook hơn do quyết định của Meta trong việc thiết kế lại nguồn cấp dữ liệu của Facebook và thay vì nhìn thấy các bài đăng của bạn bè họ, người dùng hiện đang bị tấn công dồn dập bởi các đề xuất từ các nhóm và trang “ngẫu nhiên”.

Báo cáo nhấn mạnh rằng những người ít tương tác nhất với ứng dụng Facebook là thanh thiếu niên. Chỉ 1/3 thanh thiếu niên Mỹ báo cáo “đã từng” sử dụng Facebook. Đó là một mức giảm khá đáng kể so với 71% thanh thiếu niên sử dụng nó vào năm 2015. Ngày nay, Facebook có hơn 3 tỷ người dùng hàng tháng. Bạn là một trong những người chỉ đăng nhập và giữ im lặng, hay bạn vẫn đang đăng bài trên Facebook?

Xem thêm:
 
Top Bottom