Galaxy S24 Ultra: Mạnh mẽ với Snapdragon 8 Gen 3, cứng cỏi với khung titan và thông minh với Galaxy AI

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,084
Được thích
89
547 #1

Kể từ khi ChatGPT trở thành cơn sốt, thì AI tạo sinh đã bắt đầu len lỏi vào thị trường smartphone. Galaxy S24 Ultra là chiếc điện thoại mang trên mình nhiệm vụ định nghĩa là tính “thông minh” trên một chiếc điện thoại thông minh, với hàng loạt tính năng AI ở gần như mọi khía cạnh của thiết bị. Nhưng không dừng lại ở đó, Galaxy S24 Ultra còn mang trên mình những thay đổi đáng kể khác so với thế hệ tiền nhiệm.

Thoạt nhìn, Galaxy S24 Ultra có vẻ như không khác biệt với S23 Ultra, nhưng thật ra đây chính là chiếc Ultra có sự thay đổi lớn nhất trong thiết kế. Dòng Galaxy S Ultra từ lâu đã gắn liền với màn hình cong hai cạnh, vốn là thiết kế đã có từ Galaxy S6 Edge và là điểm nhấn trên những smartphone cao cấp của Samsung, nhưng đến Galaxy S24 Ultra, Samsung đã chuyển sang dùng màn hình phẳng, cùng với Galaxy S24 và S24+, toàn bộ dòng Galaxy S24 đã đánh dấu sự chấm hết cho màn hình cong.


Màn hình cong dù đẹp nhưng có thể gây bất tiện khi sử dụng và dễ hư hỏng hơn cũng như khiến người dùng khó tìm được miếng dán cường lực ưng ý. Màn hình phẳng dường như là điều mà nhiều người dùng Galaxy S Ultra đã mong muốn từ lâu.

Không dừng lại ở đó, Samsung cũng chuyển sang viền titan trên Galaxy S24 Ultra, mang đến sự bền bỉ hơn và tản nhiệt tốt hơn. Và dù dùng titan, nhưng Samsung vẫn có thể mang đến nhiều màu sắc đẹp mắt trên máy, bao gồm: Xám Titan, Đen Titan, Tím Titan và Vàng Titan. Máy vẫn có khả năng kháng nước/bụi theo chuẩn IP68.


Những nâng cấp khác bao gồm kính Corning Gorilla Armor mới ở phía sau (thay vì Gorilla Glass Victus 2 như trên S24/S24+ tiêu chuẩn), viền mỏng hơn (mỏng hơn 42% so với trước) và vuông vức hơn một chút nhưng vẫn được vát cong ở các viền để không gây khó chịu khi cầm.


Galaxy S24 Ultra trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 cùng với 12GB RAM và dung lượng lưu trữ lên tới 1TB. Samsung cho biết họ đã trang bị tản nhiệt buồng hơi lớn hơn, gần gấp đôi kích thước của buồng hơi trước đó để giúp kiểm soát nhiệt độ của điện thoại.

Màn hình OLED 6.8 inch 120Hz của Ultra có độ phân giải QHD+, đã được nâng độ sáng với mức cao nhất là 2.600 nits. Vẫn có một khe chứa bút S Pen với hệ thống gắn từ tính lò xo và chức năng cốt lõi của nó không thay đổi.

Thiết lập camera của Galaxy S24 Ultra phần lớn không thay đổi. Bạn vẫn có camera chính 200 MP và camera góc siêu rộng 12 MP, nhưng thay vì ống kính 10x, camera tele của Galaxy S24 Ultra hiện dựa trên cảm biến 50 MP (tăng từ 10 MP) với zoom quang 5x . Samsung cho biết thay đổi này được thực hiện dựa trên phản hồi của khách hàng, trong đó 5x là tiêu cự được sử dụng thường xuyên nhất.


Mặc dù con số đã giảm, nhưng máy có thể sử dụng tính năng gộp pixel và AI để đạt được chất lượng hình ảnh rất tốt ở mức zoom 10x và cũng vẫn hỗ trợ tính năng Space Zoom 100x.

Tất nhiên, khả năng zoom của Ultra chỉ là một ứng dụng nhỏ từ AI. Toàn bộ dòng Galaxy S24 có đầy đủ các tính năng hứa hẹn sẽ thay đổi thế nào là điện thoại “thông minh”.

Samsung đã kết hợp với Google để sử dụng mô hình AI Gemini Nano và Pro, cùng với công nghệ chuyển đổi văn bản thành hình ảnh Imagen 2 trên S24 series .

Galaxy AI có thể giúp bạn chỉnh sửa ảnh và tạo các cảnh quay chuyển động chậm mới. Bạn có thể sử dụng bút cảm của Galaxy S24 Ultra (hoặc ngón tay trên các mẫu máy khác) để khoanh vùng xung quanh đối tượng trước khi chạm và giữ để di chuyển đối tượng đó bất cứ khi nào bạn muốn. Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn nút tạo và điện thoại sẽ sử dụng AI để điền vào bất kỳ vùng ảnh còn thiếu nào. Và điều này không chỉ giới hạn ở việc di chuyển mọi thứ xung quanh mà còn có thể xóa các đối tượng, thay đổi kích thước, sắp xếp lại và hơn thế nữa.

Ứng dụng ảnh của Samsung cũng có thể phát hiện những thứ như bóng và phản chiếu và sẽ hỏi xem bạn có muốn xóa chúng khỏi ảnh của mình hay không. Đây có lẽ sẽ là tính năng được nhiều người ưa thích, vì nó giống như bạn có thể Photoshop mà không cần biết gì về… công cụ Photoshop, nó có thể thực hiện những chỉnh sửa phức tạp một cách dễ dàng đến không ngờ.

Tính năng quay chậm của Samsung cũng khá ấn tượng. Trên thực tế, nó hoạt động trên bất kỳ clip nào, không chỉ các cảnh được quay bằng Galaxy S24 Ultra. Khi xem video, bạn chỉ cần chạm và giữ. Sau đó, điện thoại sẽ xem xét tốc độ khung hình của cảnh quay và sử dụng AI để tạo các khung hình bổ sung – tất cả đều diễn ra nhanh chóng vì diễn ra ngay trên thiết bị, không thông qua nền tảng đám mây nào.


Không chỉ ở chụp ảnh, Galaxy S24 Ultra sử dụng sức mạnh AI của mình để giúp bạn giao tiếp cả trên điện thoại, thông qua tính năng dịch trực tiếp mới và bằng văn bản, tóm tắt tài liệu ngay cả với file ghi âm. Đúng là điều này có nghĩa là các cuộc trò chuyện sẽ mất nhiều thời gian hơn vì bạn sẽ cần tạm dừng để điện thoại có cơ hội xử lý và dịch những gì bạn nói. Nhưng nếu bạn gặp khó khăn khi đi du lịch, đừng ngần ngại thử tính năng này.

Bạn cũng có thể dùng Galaxy AI để tóm tắt trang web, soạn thảo nội dung, hay ứng dụng Galaxy Notes có thể biến ghi chú viết tay thành văn bản và còn tạo ra từng đề mục theo nội dung.


Tuyệt vời hơn là Samsung hỗ trợ Tiếng Việt trên các tính năng này ngay ngày ra mắt.

Một khía cạnh về sức mạnh AI của S24 không được xử lý cục bộ trên máy là công cụ khoanh vùng tìm kiếm hình ảnh. Được phát triển với sự hợp tác của Google, tính năng này cho phép bạn đánh dấu cả văn bản và hình ảnh trước khi gửi tìm kiếm lên đám mây và trả về kết quả, thậm chí còn có gợi ý mua hàng. Đây có thể là một tính năng cực kỳ hữu ích mà bạn thường xuyên sử dụng.

Cuối cùng, sau một động thái tương tự mà Google đã thực hiện vào năm ngoái với Pixel 8, Samsung giờ đây sẽ cung cấp các bản cập nhật bảo mật và hệ điều hành thường xuyên trong bảy năm, nghĩa là bạn sẽ yên tâm sử dụng máy cho đến tận năm 2031.

Galaxy S24 Ultra là một chiếc smartphone không có nhiều thay đổi về thiết kế khi nhìn từ xa, nhưng những thay đổi mà nó mang đến là thiết thực cho người tiêu dùng và cùng với những tính năng của Galaxy AI, chiếc điện thoại này hứa hẹn sẽ thay đổi cách mà chúng ta sử dụng smartphone hàng ngày và cùng với đó là kéo theo một xu hướng AI mới từ ngành điện thoại.















 
Last edited by a moderator:
Top Bottom