Tạm biệt MIUI, Xiaomi có thể ra mắt hệ điều hành hoàn toàn mới của mình mang tên MIOS

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,511
Được thích
2,523
1258 #1

Android 14 vừa được phát hành và các nhà sản xuất smartphone đang nghiên cứu giao diện người dùng thế hệ tiếp theo của riêng mình dựa trên hệ điều hành Android mới. Theo truyền thống, Xiaomi là một trong những công ty dự kiến sẽ ra mắt MIUI 15 dựa trên Android 14 trong những tháng tới. Tuy nhiên, trong một bước ngoặt đáng ngạc nhiên, một leaker đáng tin cậy đã tiết lộ rằng Xiaomi đang có kế hoạch bỏ qua MIUI 15 hoàn toàn và ra mắt một hệ điều hành hoàn toàn mới có tên MiOS.

Cụ thể, Digital Chat Station, một leaker nổi tiếng đã xác nhận rằng MIUI 14 sẽ là phiên bản cuối cùng của MIUI. Thay vào đó, Xiaomi đang nỗ lực phát triển một hệ điều hành hoàn toàn mới ngay từ đầu, được đồn đoán là MiOS. Mặc dù chưa chính thức nhưng Digital Chat Station đã đưa ra gợi ý rằng MiOS của Xiaomi có thể ra mắt cùng với Xiaomi 14 Series sắp ra mắt.


Thêm phần hấp dẫn, Xiaomi đã đăng ký tên miền “mios.cn” từ bộ công nghiệp và công nghệ thông tin Trung Quốc vào tháng 11 năm 2022. Mặc dù trang web hiện hiển thị lỗi 403 nhưng nó thể hiện rõ ràng cam kết của Xiaomi trong việc tạo ra trải nghiệm giao diện người dùng mới.

Digital Chat Station cũng tiết lộ những tiến bộ của Xiaomi với hệ điều hành tự phát triển được thiết kế để kết nối với “thiết bị đầu cuối mới”. Hệ thống này đang được cải tiến tỉ mỉ và đã đạt được những bước tiến đáng kể. Bản chất thực sự của MiOS là một điều bí ẩn, chúng ta không chắc đó là MIUI được nâng cấp trên Android hay hệ điều hành hoàn toàn mới. Có một điều rõ ràng: Xiaomi đang chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn trong hệ sinh thái phần mềm của mình.

Theo Gizchina
 
Top Bottom