Xiaomi nuôi tham vọng phát triển hệ điều hành của riêng mình, cạnh tranh với HarmonyOS của Huawei

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
609 #1

Xiaomi tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của mình với các thiết bị mới, nhưng kế hoạch tương lai của công ty không chỉ tập trung vào phần cứng. Trên thực tế, họ đang lên kế hoạch tài chính cho tương lai xung quanh phần mềm. Gần đây, đã xuất hiện báo cáo Xiaomi dự kiến chỉ kiếm được 1% lợi nhuận từ việc bán xe điện và đặt mục tiêu kiếm tiền thực sự từ các dịch vụ phần mềm đi kèm với xe.

Tuy nhiên, có vẻ như kế hoạch của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này còn đi xa hơn nữa. Theo báo cáo mới nhất, Xiaomi đang phát triển hệ điều hành riêng tương thích với smartphone của hãng và dựa trên mã nguồn mở của Android. Điều này cho thấy hệ điều hành mới có thể được sử dụng trên nhiều loại thiết bị, bao gồm smartphone, tablet và thiết bị đeo.

Trung Quốc là một trong những thị trường smartphone quan trọng nhất trên thế giới. Dân số đông, nền kinh tế ngày càng phát triển và sự quan tâm đến công nghệ là một số lý do chính dẫn đến điều này. Tuy nhiên, Trung Quốc khác biệt với phần còn lại của thế giới ở một khía cạnh quan trọng. Do các quy định của chính phủ, hệ điều hành, cửa hàng ứng dụng và ứng dụng trong các cửa hàng đó khác với hệ điều hành ở các quốc gia khác. Do đó, các công ty thường cung cấp giao diện người dùng khác nhau trong các phiên bản toàn cầu của họ. Giờ đây, Xiaomi đã tiến thêm một bước nữa.

Theo Digital Chat Station, Xiaomi đang nỗ lực tạo ra hệ điều hành của riêng mình, tương thích với nhiều loại thiết bị, chẳng hạn như smartphone, tablet và thiết bị đeo. Điều quan trọng là hệ điều hành mới này sẽ hoàn toàn tương thích với các ứng dụng Android. Điều này cho thấy hệ điều hành có thể được mở rộng ra ngoài smartphone và thậm chí có thể được điều chỉnh cho xe cộ và các sản phẩm khác.


Tuy nhiên, Xiaomi không phải là hãng điện thoại Trung Quốc duy nhất tạo ra hệ điều hành riêng. Huawei đã phát hành HarmonyOS vài năm trước và nó đang hoạt động rất tốt ở Trung Quốc. Mọi người đang nói rằng Xiaomi sẽ lần đầu tiên ra mắt hệ điều hành của riêng mình tại Trung Quốc và Huawei sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn đầu tiên của họ. Việc tạo ra hệ thống của riêng mình là một vấn đề lớn đối với Xiaomi vì điều đó có nghĩa là họ sẽ không phải phụ thuộc nhiều vào Google. Nhưng có một vấn đề lớn mà họ phải giải quyết.

Google hiện đang cung cấp hệ điều hành Android cho smartphone của Xiaomi. Mặc dù Android là một hệ điều hành nguồn mở nhưng nó hầu như vô dụng nếu không có các dịch vụ của Google và công ty không mở các dịch vụ này cho các hệ điều hành cạnh tranh. Đây không phải là vấn đề nghiêm trọng ở Trung Quốc nhưng trên toàn cầu, mọi người thường không phản hồi tích cực với smartphone Android không có dịch vụ của Google.

Ngoài ra còn có tin đồn rằng hệ điều hành tùy chỉnh của Xiaomi có thể khiến MIUI 15 sắp tới được đổi tên thành “miOS”. Tuy nhiên, không có thông tin chính xác. Hiện vẫn chưa rõ khi nào hệ điều hành tự tạo của Xiaomi sẽ được ra mắt. Tuy nhiên, công ty cho biết họ cam kết phát triển hệ điều hành mới và nó sẽ tương thích với nhiều loại thiết bị.

Theo Gizmochina
 
Top Bottom