"Lời nguyền" Windows Phone đang trở lại trên Surface Duo

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,084
Được thích
89
1323 #1

Khi chiếc Surface Duo đầu tiên ra mắt cách đây nhiều năm, nó đã tạo được nhiều sự chú ý từ người dùng và cùng với nó, Microsoft từ bỏ thị trường sản xuất hệ điều hành di động. Đây là một thiết bị màn hình kép chạy Android với trọng tâm là phục vụ năng suất làm việc.

Surface Duo khá đẹp và thiết kế tổng thể khá độc đáo, cấu hình cũng tốt trong thời điểm ra mắt. Nhưng đây là một thiết bị Android. Một hệ điều hành không có nhiều chức năng mà Microsoft cần để làm cho hệ điều hành này hoạt động theo hướng năng suất mà họ muốn, vì vậy họ phải tự nghĩ ra những tùy chỉnh. Điều này làm cho nó cực kỳ nhiều lỗi và đối với một thiết bị quá đắt tiền, nó không được ưa chuộng.

Một điều mà người dùng các sản phẩm của Microsoft thường thích là được tham gia vào quá trình phát triển, để có thể thấy tầm nhìn mà họ cùng chia sẻ đã thành hiện thực. Nhưng Microsoft dường như không quan tâm.

Nhóm Surface Duo nhỏ bé đã dần dần cải tiến để đưa phần mềm đến trạng thái gần như phù hợp với mục đích sử dụng. Họ thậm chí còn phát hành Surface Duo 2, đưa phần cứng lên một tầm cao mới trong khi giới thiệu một thiết lập camera phía sau thực sự. Các vấn đề về phần mềm, mặc dù không quá nghiêm trọng, nhưng vẫn còn rất nhiều.


Sự hỗ trợ cho Surface Duo là rất tệ. Lấy SwiftKey làm ví dụ, đây là bàn phím mặc định cho Surface Duo. Bing AI trong SwiftKey vẫn hoàn toàn bị thiếu. Trong khi các tính năng Bing AI lại có cho điện thoại Huawei. Vâng, Huawei, hãng đã không thể sản xuất điện thoại chạy Google Play Store trong nhiều năm. Điện thoại Huawei cũ đang được ưu tiên hơn Surface Duo, điều này thực sự khiến người dùng mất niềm tin.

Microsoft rõ ràng chỉ ưu tiên các hãng dựa trên số lượng điện thoại đang được người dùng sử dụng và rõ ràng là không có nhiều người dùng Surface Duo.

Và đó chính xác là những điều họ đã từng làm với Windows Phone, khi mà các tính năng dành cho nhiều ứng dụng Office được triển khai trên Android và iOS trước tiên vì Microsoft muốn tiếp cận số lượng người dùng lớn nhất có thể, đặc biệt vì nhiều người trong số họ là khách hàng trả tiền.

Những gì đang xảy ra với dòng Surface Duo cũng tương tự như vậy, nhưng có vẻ không tệ lắm vì tất nhiên, phần lớn nó nhận được các bản cập nhật ứng dụng cùng với phần còn lại của hệ sinh thái Android và vẫn nhận được các bản vá bảo mật của Android, nhưng nó không nhận được sự quan tâm của chính Microsoft.


Một ví dụ khác là ứng dụng Xbox Game Pass phổ biến của chính Microsoft thường xuyên gặp trục trặc trên Surace Duo, tất cả những trải nghiệm kém này khiến người dùng có cảm giác mình không được Microsoft tôn trọng.

Với những hành động hiện tại của Microsoft một lần nữa gây ra quá nhiều thất vọng, có lẽ không sớm thì muộn, Surface Duo cũng sẽ chịu số phận như Windows Phone.

Theo: WindowsCentral

Xem thêm:
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#2
Nếu nokia chạy Windows Phone trở lại sẽ mua 1 cái xịn sử dụng mượt hơn Android.
 
Top Bottom