Microsoft: Dùng Windows 10 thế là đủ rồi, mua máy mới mà chạy Windows 11 đi

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,090
Được thích
89
371 #1

Việc nâng cấp từ Windows 8 lên Windows 10 không tốn nhiều công sức. Nhưng Microsoft đã phải trải qua một cuộc chiến khó khăn khi cố gắng thuyết phục người dùng nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11 và có vẻ như công ty muốn thúc đẩy ngay cả khi PC của bạn không đủ điều kiện.

Người dùng Reddit Woopinah9 báo cáo rằng Microsoft đã phát hành một quảng cáo toàn trang về Windows 11 lên PC chạy Windows 10 của anh ấy khi anh đang làm việc. Vấn đề là ngay cả quảng cáo cũng thừa nhận rằng PC không đủ điều kiện để nâng cấp. Thông điệp ngầm là người dùng cần mua một chiếc PC mới.


Tình hình hiện tại là thế này: Windows 10 sẽ hết hỗ trợ vào ngày 14 tháng 10 năm 2025. Người tiêu dùng sẽ được cung cấp hỗ trợ mở rộng để cho phép sử dụng an toàn vượt thời gian đó, nhưng Microsoft chưa cho biết họ sẽ tính phí bao nhiêu. Các doanh nghiệp sẽ phải trả 61 USD mỗi năm. Và tình trạng lộn xộn đã (và đang) về các yêu cầu phần cứng của Windows 11 có nghĩa là sẽ có một số người dùng sẽ không đạt được mục tiêu, như người dùng Reddit này đã gặp phải.

Microsoft đang khuyến khích người dùng nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất, sau đó nói với họ rằng họ không thể có với chiếc máy đang dùng.

Ở một khía cạnh nào đó, đây chính là thông điệp mà ngành công nghiệp PC đưa ra với mỗi bản nâng cấp thế hệ mới: Hãy xem chiếc PC này chạy nhanh như thế nào so với một chiếc PC đã ba hoặc năm tuổi. Hãy mua nó ngay!

Xem thêm:
 
Top Bottom