Website ngày nay đã quá nặng, smartphone có thể chơi PUBG nhưng không tải nổi trang web

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
1373 #1

Các trang web hiện đại không được tối ưu hóa và cồng kềnh không chỉ có nghĩa làm thời gian tải chậm; chúng hoàn toàn có thể không hoạt động trên một số thiết bị cấp thấp hơn. Một báo cáo gần đây cho thấy một chiếc điện thoại cấp thấp có thể chơi PUBG ở tốc độ 40 khung hình/giây đã gặp khó khăn khi truy cập một số trang web phổ biến.

Thống kê của Danluu.com nêu bật vấn đề về hiệu suất CPU của các ứng dụng web không tăng nhanh như băng thông trong vài năm qua, có nghĩa là nhiều trang web đang trở nên không thể truy cập được đối với những thiết bị có cấu hình thấp, ngay cả khi chúng có kết nối cao cấp.

Để kiểm tra tình trạng nghẽn của trang web, báo cáo đã đo thời gian hiển thị nội dung lớn nhất (LCP) cho một số thiết bị. LCP là khoảng thời gian giữa lúc người dùng bắt đầu tải trang và trang hiển thị nội dung chính của nó. Lượng băng thông được yêu cầu bởi mỗi trang web cũng được hiển thị.

Các thử nghiệm bao gồm Apple M3 Max, M3 và M1 Pro mạnh mẽ cũng như Intel P32 và Tecno S8C cấp thấp.

Trang web được thử nghiệm nặng là Wix, tải 21 MB dữ liệu cho một trang. Patreon và Threads đều tải 13 MB, trong khi Twitter tải 11 MB và Discourse tải 10 MB.


Như bạn có thể thấy trong bảng kết quả, các trang web nặng hơn – và một số trang web không nặng – mất nhiều thời gian để tải trên các thiết bị cấp thấp hơn hoặc không tải được. Tom's Hardware lưu ý rằng Tecno Spark S8C, một chiếc điện thoại phổ biến ở các thị trường mới nổi, có thể chạy PUBG Mobile ở tốc độ 40 khung hình / giây nhưng không thể tải Quora. Ngay cả Apple M3 cũng tải Wix chậm.

Báo cáo đề cập đến việc các trang web sử dụng kỹ thuật hiện đại như tải một phần trang rồi tải linh hoạt phần còn lại, chẳng hạn như Discourse, Reddit và Substack, có xu hướng ít hữu dụng. Về mặt lý thuyết nghe có vẻ hay, nhưng trên thực tế, các trang web sử dụng tải linh hoạt có xu hướng phức tạp đến mức chúng cực kỳ giật trên các thiết bị cấp thấp.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom