Microsoft tự tin laptop Windows chạy Snapdragon X Elite sẽ mạnh hơn MacBook Air M3

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,096
Được thích
90
408 #1

Microsoft sẽ quảng cáo rằng các laptop Windows sắp ra mắt với bộ vi xử lý Snapdragon X Elite của Qualcomm sẽ nhanh hơn MacBook Air với chip M3 mới nhất của Apple, theo các tài liệu nội bộ mà The Verge thu được.

Tài liệu cho biết: “Microsoft rất tin tưởng vào những con chip Qualcomm mới này đến mức họ đang lên kế hoạch cho một số bản demo để cho thấy những bộ xử lý này sẽ nhanh hơn MacBook Air M3 như thế nào trong các tác vụ CPU, tăng tốc AI và thậm chí cả mô phỏng ứng dụng”. Microsoft tin rằng laptop của họ sẽ cung cấp "khả năng mô phỏng ứng dụng nhanh hơn" so với Rosetta 2 của Apple.

Được giới thiệu vào tháng 10, Snapdragon X Elite có kiến trúc dựa trên Arm giống như silicon của Apple. Qualcomm năm ngoái tuyên bố bộ xử lý này đạt hiệu năng CPU đa nhân nhanh hơn 21% so với chip M3, dựa trên công cụ benchmark Geekbench 6.

Có một số lưu ý ở đây, bao gồm cả việc Microsoft và Qualcomm đang so sánh với chip M3 cấp thấp hơn của Apple thay vì chip M3 Pro và M3 Max cao cấp hơn. MacBook với silicon của Apple cũng cung cấp hiệu suất trên mỗi watt dẫn đầu ngành, trong khi Snapdragon X Elite có thể sẽ chạy nóng hơn và yêu cầu laptop có quạt. Kể từ khi được cập nhật chip M1 vào năm 2020, MacBook Air đã có thiết kế không quạt. Apple cũng có thể tối ưu hóa hiệu suất của MacBook vì hãng này kiểm soát cả phần cứng và phần mềm macOS.

Tuy nhiên, rõ ràng là các đối thủ của Apple đang đạt được tiến bộ với laptop trên Arm. Microsoft có kế hoạch công bố máy tính xách tay chạy Snapdragon X Elite vào cuối năm nay, bao gồm Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 vào ngày 20 tháng 5.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom