Jony Ive từng muốn hợp nhất MacBook Pro và MacBook Air

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
253 #1

Cựu giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive từng muốn hội tụ MacBook Air và MacBook Pro thành một dòng sản phẩm, một thông tin về mối quan hệ công việc của ông với CEO Tim Cook tiết lộ.

Jony Ive là một phần quan trọng trong các thiết kế sản phẩm của Apple trong nhiều năm qua, ông đã đặt tay vào hầu hết mọi thứ mà công ty đã cho ra đời trong một thời gian dài. Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều diễn ra theo cách mà ông muốn.

Phát biểu trên The Vergecast, nhà báo kỳ cựu Walt Mossberg kể lại một giai thoại mà ông biết được từ một "nguồn cấp cao", người rất am hiểu về sản phẩm của công ty. Mossberg giải thích rằng, do những thay đổi trong cách người đồng sáng lập Steve Jobs và Tim Cook làm việc với Ive, có khả năng dòng sản phẩm MacBook sẽ bị giảm từ hai dòng xuống chỉ còn một.

Mossberg nói: “Tim biết mình không phải là người chuyên sản xuất sản phẩm”. Vì điều này, Tim Cook đã trao nhiều quyền lực hơn cho Jony Ive, cả về phần cứng và phần mềm, do không xử lý việc thiết kế theo cách tương tự như Jobs.

“Steve Jobs là biên tập viên của anh ấy (Jony Ive),” Mossberg tiếp tục. "Steve Jobs sẽ kéo anh ấy ra khỏi bản năng điên rồ của mình. Steve Jobs sẽ nói không với một số thứ và có với những thứ khác. Tim Cook đã không làm điều đó."

Mossberg giải thích: Sau khi cung cấp cho Ive nhiều quyền kiểm soát hơn và với việc Ive thiếu sự giám sát biên tập, Ive quyết định "không cần phải có Air và Pro".

"Anh ấy quyết định có thể tạo ra chiếc Pro và làm cho nó nhẹ, mỏng hoặc mỏng hơn MacBook Air. Và nó sẽ là một chiếc máy có giá cao hơn, vì vậy điều đó sẽ tốt hơn cho lợi nhuận của họ và mọi người sẽ mua nó ngay cả khi họ không cần sức mạnh mà nó mang lại”.

Trong khi Jobs muốn có hai chiếc máy tính xách tay dành cho người tiêu dùng và người dùng Pro thì Ive chỉ muốn một chiếc. Lối suy nghĩ này đã bắt đầu "một cuộc chiến lớn giữa nhóm thiết kế và những người phụ trách" do Ive lãnh đạo và "phía quản lý sản phẩm và kỹ thuật của công ty".

Sự phản đối từ kỹ thuật là do họ rất muốn có một phiên bản cải tiến của Air, vì "Air là sản phẩm bán chạy nhất của họ, có lẽ là máy tính xách tay bán chạy nhất trên thế giới, thứ mà mọi người đều theo đuổi và họ không muốn để nó chết.”

Mossberg kết thúc câu chuyện cách nói rằng "những người sản xuất và kỹ sư đã cố gắng giữ nó (Air) lại. Và họ đã đưa ra một chiếc MacBook Air mới với những thay đổi rất nhỏ, nhưng đó là một mẫu máy mới."

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom