Một số MacBook Pro bị bụi làm hư màn hình

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
565 #1

Dòng MacBook Pro của Apple thường được khen ngợi là có chất lượng cao. Khung gầm nguyên khối mang lại sự toàn vẹn về cấu trúc, nhưng các vấn đề bên trong và cách sắp xếp các bộ phận lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Mọi máy MacBook đều có dây cáp ruy băng màn hình, cực kỳ mỏng manh và phải được xử lý hết sức cẩn thận. Khi các dây cáp này bị ép vào bụi bẩn tích tụ, chúng có thể bị hỏng, khiến màn hình không sử dụng bụi. Sự cố này thường được gọi là “cửa bụi”.

Bụi bẩn có thể xâm nhập qua cùng các lỗ thông hơi nơi. Khi một số mẫu MacBook Pro nhất định được mở gần đến một góc nhất định, chúng dễ bị hư hỏng không thể khắc phục được, vì bụi bẩn có thể xâm nhập vào các khoảng trống này, tiếp xúc liên tục với các dây cáp màn hình và làm hỏng chúng. Ngoài ra còn có khả năng bụi bẩn có thể xâm nhập qua các lỗ bàn phím nhỏ, gây ra hậu quả tai hại tương tự.

Rất may, theo MyDrivers, vấn đề này không ảnh hưởng đến các mẫu MacBook Pro mới hơn mà chỉ ảnh hưởng đến các mẫu MacBook Pro cũ được ra mắt từ năm 2016 đến 2020. Ricky Panesar, người sáng lập dịch vụ sửa chữa iCorrect, cho biết vấn đề này ảnh hưởng đến các mẫu A1989, A2251, A2289, A2338 và các mẫu A2141, trong đó mẫu A2141 dễ bị hư hỏng nhất. Không rõ liệu người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố có được cung cấp dịch vụ miễn phí từ Apple hay họ phải trả một khoản tiền lớn để thay thế toàn bộ cụm màn hình và dây cáp.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bụi bẩn cũng có thể tích tụ do thiếu vệ sinh. Chủ sở hữu MacBook Pro thường để nguyên bên trong máy của họ, dẫn đến lông thú cưng và các hạt bụi làm tắc nghẽn lỗ thông hơi, quạt và tản nhiệt. Sự tích tụ này cuối cùng sẽ dẫn đến làm hỏng cáp ruy băng màn hình. Các đại diện dịch vụ khách hàng của Apple có thể nói đây là lỗi khách hàng bỏ bê không vệ sinh MacBook Pro của họ, khiến họ phải tự bỏ tiền túi ra sửa chữa.

Xem thêm:
 
Top Bottom