Apple chính thức khai tử Touch Bar khi ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch trang bị chip M3 mới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
546 #1

Apple công bố mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới trang bị chip M3 vừa ra mắt của mình. Chip M3 của Apple đã xuất hiện trên MacBook Pro 14 inch trong bối cảnh có tin đồn về việc Apple sẽ nâng cấp MacBook Pro 13 inch. Trước đây có thông tin cho rằng Apple có thể thiết kế lại MacBook Pro 13 inch, mang lại cho nó vẻ ngoài hiện đại và cảm giác tương tự như dòng MacBook Air. Tuy nhiên, các báo cáo cho rằng Apple sẽ ra mắt phiên bản thiết kế lại của MacBook Pro 13 inch vào năm tới.

Các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới của Apple trông giống như phiên bản trước, nhưng sự khác biệt thực sự nằm ở bên trong. Các chip M3, M3 Pro và M3 Max mới khá mạnh khi thực hiện các tác vụ tính toán cũng như đồ họa. Xuyên suốt sự kiện 'Scary Fast', Apple đã so sánh các chip mới với dòng chip M1. Điều này có thể xảy ra do chip M3 mới có sự khác biệt về hiệu năng tối thiểu so với chip M2.

Đây có thể là một trong những lý do khiến công ty ngừng sản xuất MacBook Pro 13 inch chip M2. Tuy nhiên, hãng có thể sẽ giới thiệu phiên bản thiết kế lại của máy trong thời gian tới với chip M3, cho phép Apple phục vụ từng phân khúc thị trường. MacBook Air 14 inch của Apple hiện có giá $1.599, hợp lý hơn MacBook Pro 13 inch.


Quyết định ngừng sản xuất MacBook Pro 13 inch của Apple cũng đánh dấu sự kết thúc của Touch Bar. Touch Bar là thành phần bán chạy độc nhất của Apple trên MacBook Pro 13 inch, tương tự như cách công ty cung cấp 3D Touch với iPhone 6S. Trong khi một số người dùng thích Touch Bar thay vì dãy chức năng đầy đủ thì những người khác lại không thích dải OLED hẹp.

Với việc giới thiệu các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch , công ty đã đặt dấu chấm hết cho Touch Bar, nhưng chiếc máy 13 inch là thiết bị duy nhất còn trang bị công nghệ này. Giờ đây, Apple đã thấy phù hợp để từ bỏ công nghệ này vĩnh viễn.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom