Apple đưa MacBook Pro Touch Bar 2017 và danh sách "đồ cổ", không nhận được macOS 14

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
479 #1

Năm ngoái, Apple đã bổ sung chiếc MacBook Pro đầu tiên có Touch Bar vào danh sách “Sản phẩm vintage” có thể không còn linh kiện để sửa chữa. Bây giờ, một năm sau, MacBook Pro 2017 với Touch Bar cũng được coi là vintage – tin tức xuất hiện sau khi công ty xác nhận rằng model này sẽ không nhận được macOS 14.

Theo Apple, một sản phẩm được coi là “đồ cổ” sau 5 năm kể từ khi kết thúc quá trình phân phối để bán. Do đó, Apple không còn đảm bảo rằng họ sẽ có sẵn các bộ phận để sửa chữa tại Apple Store và Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền (AASP). Và MacBook Pro 2017 với Touch Bar hiện nằm trong danh sách đó.

MacBook Pro 2017 là thế hệ laptop thứ hai của Apple có Touch Bar, được giới thiệu cùng với các mẫu năm 2016. Những mẫu MacBook Pro này cũng trở nên tai tiếng do các vấn đề với Bàn phím Butterfly, khiến Apple sau đó phải thừa nhận sự cố và thông báo thu hồi bàn phím bị lỗi.

Trong khi các mẫu 2017 có Touch Bar hiện được coi là cổ điển thì phiên bản 2017 không Touch Bar và chỉ có hai cổng Thunderbolt vẫn còn một năm nữa trước khi lọt vào danh sách. Đó là bởi vì Apple đã không cập nhật phiên bản cấp thấp của MacBook Pro vào năm 2018 và vẫn bán mẫu 2017 thêm một năm nữa.

Mặc dù vậy, không có chiếc MacBook nào được giới thiệu vào năm 2017 sẽ hỗ trợ macOS Sonoma – vốn đã được công bố tại WWDC 2023 vào tháng 6 và dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào mùa thu năm nay. Những laptop này sẽ chỉ nhận được các bản vá bảo mật kể từ bây giờ (và điều này sẽ kéo dài trong hai năm tới).

Xem thêm:
 
Top Bottom