Không chỉ iPhone, Android, các nhà nghiên cứu Jailbreak thành công xe điện Tesla Model 3

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,523
488 #1

Các nhà nghiên cứu từ Đức đã thực hiện thành công việc jailbreak mẫu xe điện Tesla Model 3 nhằm có quyền truy cập miễn phí vào các tính năng trong xe thường dành riêng cho các bản nâng cấp trả phí. Ba trong số những người tham gia là sinh viên tại Technische Universität Berlin, đã sử dụng một kỹ thuật thao tác phần cứng độc đáo để vượt qua các biện pháp bảo mật tích hợp trong xe Tesla.

Christian Werling, một trong những sinh viên tham gia, giải thích rằng cách tiếp cận này có thể có lợi cho những chủ sở hữu không muốn trả thêm phí cho những nâng cấp phần mềm đã được tích hợp vào xe của họ, chẳng hạn như ghế sau có sưởi. Anh tuyên bố rằng: "Chúng tôi không phải là người chỉ biết lợi cá nhân, chúng tôi sở hữu chiếc xe. Và chúng tôi không muốn trả thêm $300 cho những chiếc ghế sưởi phía sau."

Nhóm nghiên cứu đã đạt được kỳ tích này bằng cách sử dụng một kỹ thuật được gọi là “voltage glitching,” thao tác này khiến cho vi xử lý AMD trong xe bị trục trặc, bỏ qua một số tập lệnh khác nhau và cho phép mở khóa tính năng.


Ngoài các tính năng mở khóa, các nhà nghiên cứu còn có thể trích xuất thông tin mã hóa xác thực chiếc xe vào mạng của Tesla. Việc trích xuất này tạo điều kiện truy cập vào dữ liệu cá nhân nhạy cảm của người dùng, bao gồm chi tiết liên lạc, nhật ký cuộc gọi, cuộc hẹn lịch, lịch sử vị trí, mật khẩu Wi-Fi và email. Mặc dù lỗ hổng này có thể bị khai thác, nhóm nghiên cứu vẫn duy trì rằng nghiên cứu của họ chỉ đang nghiên cứu mà thôi, không có ý sẽ chia sẻ lỗ hổng này để kiếm tiền.

Các nhà nghiên cứu đã cảnh báo rằng biện pháp bảo vệ duy nhất của Tesla chống lại cuộc tấn công dựa trên phần cứng này là thay thế hoàn toàn phần cứng. Khi họ chuẩn bị trình bày nghiên cứu của mình tại hội nghị an ninh mạng Black Hat sắp tới ở Las Vegas, khám phá đột phá của họ có thể đặt ra ý nghĩa quan trọng đối với an ninh mạng phương tiện của Tesla.

Theo Gizmochina
Xem thêm:
 
Top Bottom