14 năm trước, chiếc iPad đầu tiên ra mắt và tạo ra một dòng sản phẩm bất khả chiến bại

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,096
Được thích
90
278 #1

Cách đây 14 năm, Apple đã ra mắt chiếc iPad đầu tiên, bắt đầu một dòng sản phẩm đã định hình thị trường máy tính bảng và điện toán cấp thấp, thúc đẩy sự thay đổi trong cách người dùng tiếp xúc với nội dung giải trí và truyền thông và có tác động văn hóa to lớn.

‌iPad‌ ban đầu ra mắt vào ngày 3 tháng 4 năm 2010. Được thiết kế để thu hẹp khoảng cách giữa laptop và smartphone, ‌iPad‌ mang đến sự kết hợp độc đáo giữa tính di động, dễ sử dụng và tính linh hoạt, thu hút nhiều người tiêu dùng và chuyên gia.

Trọng tâm thành công của ‌iPad‌ là thiết kế đẹp mắt và giao diện người dùng iOS đơn giản. Màn hình cảm ứng 9,7 inch mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có vào thời điểm đó. Bản phát hành đầu tiên của nó có dung lượng lưu trữ từ 16 đến 64GB, đầu sạc 30 chân, kết nối Wi-Fi và kết nối 3G trên một số mẫu máy. Sự kết hợp giữa các tính năng và chất lượng xây dựng của nó khiến nó trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, khiến ‌iPad‌ trở thành một lựa chọn cao cấp trong thị trường máy tính bảng mới nổi.

‌iPad‌ đã xúc tác cho sự thay đổi trong ngành công nghiệp phần mềm, dẫn đến sự phát triển của các ứng dụng được thiết kế dành riêng cho màn hình lớn hơn, ngày càng khác biệt so với các ứng dụng điện thoại thông minh vào thời điểm đó. Hệ sinh thái ứng dụng này nhanh chóng mở rộng, với việc các nhà phát triển tạo ra nhiều loại ứng dụng từ công cụ năng suất và trò chơi cho đến phần mềm giáo dục. ‌iPad‌ tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với thị trường giáo dục và nhiều quy trình làm việc trên thiết bị di động.

Dòng sản phẩm này đã được mở rộng để bao gồm các mẫu mới như iPad mini, iPad Air và iPad Pro. Sự ra đời của Apple Pencil và bàn phím thông minh đã biến ‌iPad‌ từ một thiết bị tiêu thụ phương tiện đơn giản thành một công cụ được thiết kế để sáng tạo và năng suất. visionOS, hệ điều hành đằng sau kính Apple Vision Pro, cũng dựa trên iPadOS.

Ngày nay, nói đến máy tính bảng thì nhiều người nghĩ đến ngay iPad, nó gần như đã trở thành một danh từ cho máy tính bảng.

Hiện tại, đã gần 18 tháng kể từ khi iPad mới ra mắt – khoảng thời gian chờ đợi mẫu máy mới lâu nhất từ trước đến nay. Năm 2023 là năm duy nhất kể từ khi ‌iPad‌ được giới thiệu không có mẫu iPad mới nào. Apple hiện dự kiến sẽ phát hành các mẫu ‌iPad Air‌ và ‌iPad Pro‌ được làm mới vào tháng 5, với các bản cập nhật cho ‌iPad‌ cấp nhập cảnh và ‌iPad mini‌ được lên kế hoạch vào cuối năm nay.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom