Bạn tin tưởng nhà sản xuất smartphone nào nhất về việc cập nhật phần mềm?

Bạn tin tưởng nhà sản xuất smartphone nào nhất về việc cập nhật phần mềm?

  • Apple

    Votes: 2 66.7%
  • Samsung

    Votes: 1 33.3%
  • Google

    Votes: 0 0.0%
  • Xiaomi

    Votes: 0 0.0%
  • OPPO

    Votes: 0 0.0%
  • OnePlus

    Votes: 0 0.0%
  • Realme

    Votes: 0 0.0%
  • Sony

    Votes: 0 0.0%
  • Asus

    Votes: 0 0.0%
  • Khác

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    3

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
882 #1

Phần mềm đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm tổng thể smartphone của người dùng. Do đó, các nhà sản xuất smartphone thường rất chú trọng về việc hoàn hiện và luôn luôn cập nhật phần mềm của họ.

Bản cập nhật phần mềm không chỉ có thể sửa lỗi mà còn mang lại các tính năng mới và giúp smartphone hoạt động tốt hơn so với lúc mua ban đầu. Nhưng trong khi các bản cập nhật phần mềm có thể khắc phục mọi thứ, chúng cũng có thể làm hỏng mọi thứ, khiến trải nghiệm của chúng ta trở nên tồi tệ hơn và khiến chúng ta hối hận khi chấp nhận bản cập nhật đáng nguyền rủa đó.

Các bản cập nhật tệ hại không phổ biến nhưng chúng xảy ra thường xuyên hơn với một số hãng smartphone này so với hãng khác. Chúng cũng khác nhau theo giai thoại, vì những người khác nhau sử dụng smartphone của họ theo cách khác nhau và bị ảnh hưởng bởi nhiều lỗi khác nhau.


Trải nghiệm của người dùng cũng thường khác nhau tùy theo số lượng bản cập nhật mà điện thoại của họ đã được hứa hẹn và số lượng họ đã nhận được. Một số mẫu smartphone giá rẻ chi nhận được một vài bản cập nhật và nếu những bản cập nhật này gây ra các lỗi, thì người dùng sẽ gặp khó khăn hơn và không có nhiều quyền đòi hỏi các nhà sản xuất phải sửa lỗi ngay lập tức. Nếu bạn mua một chiếc smartphone đắt tiền được cung cấp nhiều bản cập nhật thường xuyên thì khả năng cao hơn là các lỗi khó chịu sẽ bị loại bỏ trong bản cập nhật tiếp theo sắp xuất hiện.

Trong những ngày đầu của Android, hầu hết các nhà sản xuất smartphone sẽ chỉ cung cấp hai năm cập nhật phần mềm như một lời hứa tiêu chuẩn. Có rất ít thông tin rõ ràng về thời gian hỗ trợ của một chiếc smartphone và không có lời hứa nào về việc các bản cập nhật sẽ đến nhanh chóng hay thường xuyên như thế nào. Rất may, Android đã vượt qua giai đoạn đó và hầu hết các nhà sản xuất smartphone ngày nay hiện đều có chính sách cập nhật phần mềm rõ ràng cho các mẫu flagship hàng đầu của họ.


Tuy nhiên, hứa hẹn cập nhật phần mềm và triển khai nó một cách hoàn hảo là hai nhiệm vụ khác nhau. Các nhà sản xuất smartphone có thể hứa hẹn sẽ cập nhật phần mềm trong nhiều năm nhưng lại thất bại thảm hại trong quá trình triển khai. Có thể các bản cập nhật đó đầy lỗi hoặc có thể chúng đến quá muộn trong vòng đời của smartphone.

Vì vậy, với tất cả những điều đã nói, bạn tin tưởng nhà sản xuất smartphone nào nhất. Nhà sản xuất nào không chỉ hứa hẹn nhiều bản cập nhật phần mềm mà còn cung cấp chúng đúng thời hạn? Nhà sản xuất nào đã mang đến cho bạn trải nghiệm cập nhật phần mềm tốt nhất, cải thiện smartphone của bạn sau mỗi lần cập nhật.

 
Top Bottom