Ngay cả người dân Hàn Quốc cũng bắt đầu thích iPhone hơn Samsung

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
929 #1

Trong nhiều năm, Samsung Galaxy luôn là dòng smartphone bán chạy nhất tại Hàn Quốc, nơi công ty đặt trụ sở từ năm 1938. Tuy nhiên, iPhone vẫn tiếp tục được ưa chuộng ở Hàn Quốc, cho thấy Samsung rằng vị trí dẫn đầu tại quê nhà có thể không còn vững chắc bao lâu nữa.

Tệ hơn nữa, Apple và iPhone đã chính thức bán chạy hơn các thiết bị của Samsung trên toàn cầu vào năm 2023, phá vỡ kỷ lục 12 năm mà hãng công nghệ Hàn Quốc nắm giữ với tư cách là hãng smartphone hàng đầu thế giới. Vậy điều gì đang thúc đẩy sự thay đổi về mức độ phổ biến của Galaxy và iPhone. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá lợi thế của Apple so với Samsung, tại sao nhà sản xuất smartphone này có thể tụt dốc và liệu Apple có thể vượt qua Samsung ở chính quê nhà hay không?

Việc Samsung dẫn đầu thị phần tại Hàn Quốc là điều hiển nhiên vì công ty đã có trụ sở tại quốc gia Đông Á này gần 90 năm. Samsung chiếm 66% thị phần smartphone ở Hàn Quốc , gần gấp ba so với Apple, chỉ chiếm 29%.

Tuy nhiên, không có gì tồn tại mãi mãi và sự tăng vọt gần đây về doanh số bán iPhone của Hàn Quốc có thể gây ra sự tụt dốc cho Samsung về lâu dài. Một báo cáo từ Korea Herald lưu ý rằng doanh số bán hàng của dòng iPhone 15 – bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max – đã tăng đáng kể trong nước, tăng 41,9% trong tháng đầu tiên kể từ khi phát hành.


Theo số liệu từ Data Corporation (IDC), Apple chính thức là hãng bán smartphone hàng đầu thế giới, vượt qua Samsung vào năm 2023 với 8 triệu chiếc, điều này càng gây khó khăn hơn cho gã khổng lồ công nghệ. Đúng vậy, trong khi Samsung bán được con số ấn tượng phải thừa nhận là 26,6 triệu chiếc thì Apple đã vượt lên dẫn trước với 234,6 triệu chiếc được bán ra. Điều này hiện đưa Apple chiếm 20,1% thị phần smartphone toàn cầu, trong khi Samsung tụt xuống vị trí thứ hai với 19,4% thị phần.

Có rất nhiều lý do khiến Samsung có thể khiến người dùng không còn ưa chuộng ở quê nhà và hơn thế nữa. Đầu tiên, thị trường Android rất đông đúc, do đó, việc duy trì cuộc chiến ngày càng khó khăn hơn khi các đối thủ ngày càng tốt hơn. Giữa việc Huawei ngày càng nổi tiếng ở Trung Quốc, Google thiết lập giá trị của dòng Pixel hàng năm và việc Xiaomi giảm giá, sự cạnh tranh khá lớn nếu không muốn nói là gay gắt. Điều đó, kết hợp với thực tế là các mẫu Galaxy mới ngày càng trở nên nhàm chán sau mỗi lần lặp lại, có nghĩa là Samsung không còn là lựa chọn khi người dùng chuyển sang iPhone hoặc smartphone Android khác.

Một trong những lý do chính khiến Apple vượt qua Samsung trên toàn cầu có thể là do iPhone cuối cùng cũng có được một số tính năng Android mà người dùng mong muốn trong nhiều năm. Sự bùng nổ của dòng iPhone 15 ít nhất một phần là do việc nó trang bị USB-C mà công ty buộc phải áp dụng do quyết định của EU yêu cầu tất cả các thiết bị bán ở châu Âu.


Ngoài ra, tại Hàn Quốc, các nhà mạng đã giúp Apple bổ sung tính năng ghi âm cuộc gọi vào iPhone, một tính năng đã có trên các thiết bị Samsung trong nhiều năm. Mặc dù có vẻ vô hại nhưng khả năng ghi âm cuộc gọi đã cực kỳ phổ biến đối với người dùng Hàn Quốc và nó được coi là lý do chính khiến nhiều người dân quyết định chuyển sang iPhone.

Đúng vậy, các thiết bị Android hầu như đều đi trước iPhone về mặt tính năng. Nhưng với việc đổi mới ngày càng khó đạt được, Apple tiếp tục bắt kịp trong các lĩnh vực quan trọng đối với người dùng. Và nếu Samsung không thể tiếp tục dẫn đầu thì chẳng bao lâu nữa sẽ có một công ty đứng đầu mới ở Hàn Quốc.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom