Nhiều mẫu Samsung Galaxy bị sọc xanh sau khi cập nhật phần mềm gần đây, đây là lý do

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,523
2271 #1

Nhiều báo cáo đang xuất hiện trực tuyến về vấn đề hiển thị gây khó chịu cho một số thiết bị Samsung Galaxy cũ hơn. Được mệnh danh là "đường kẻ chết chóc" nó biểu hiện dưới dạng một đường màu xanh lá cây thẳng đứng, mảnh làm gián đoạn màn hình, có khả năng cản trở chức năng của điện thoại. Vấn đề này dường như chủ yếu ảnh hưởng đến các mẫu Galaxy S21 Series, trong đó các mẫu Galaxy S21 Ultra và S21 FE được nhắc đến thường xuyên nhất.

Một số người dùng dường như đã gặp phải sọc xanh lá cây một cách ngẫu nhiên, trong khi những người khác cho rằng đó là do cập nhật phần mềm hoặc sử dụng cường độ cao, chẳng hạn như việc chơi game. Một người dùng X/Twitter cho biết đã bị sọc này ngay sau khi cài đặt bản cập nhật phần mềm trên Galaxy S21 FE của họ, trong khi một người khác gặp phải lỗi này sau khi cài đặt bản vá tháng 4 cho Galaxy S21 Ultra (số model SMG998B).

Nguyên nhân chính xác của vấn đề của sọc xanh vẫn chưa rõ ràng. Mặc dù đây có thể chỉ là trục trặc phần mềm, nhưng các trục trặc liên quan đến phần mềm thường phải được khắc phục bằng cách khởi động lại đơn giản hoặc khôi phục cài đặt gốc. Thực tế là sự cố vẫn tiếp diễn đối với một số người dùng cho thấy có thể có lỗi phần cứng.

Nguyên nhân rất có thể gây ra sự cố sọc xanh có vẻ là do đầu nối màn hình hoặc cáp mềm bị lỗi. Các bộ phận bên trong này liên kết màn hình với bảng mạch chính của điện thoại và bất kỳ hư hỏng hoặc lỏng lẻo nào bên trong chúng đều có thể dẫn đến trục trặc về màn hình.


Mặc dù có thể dễ dàng gọi đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi vấn đề này xảy ra với hoặc xung quanh các bản cập nhật phần mềm, nhưng một tìm kiếm nhanh trên các nền tảng truyền thông xã hội cho thấy nhiều người dùng đã gặp phải vấn đề tương tự với các mẫu Samsung cũ hơn của họ. Hầu hết những trường hợp đó cũng liên quan đến việc cập nhật phần mềm.

Một lời giải thích có thể là các bản cập nhật phần mềm, cùng với các yếu tố môi trường, có thể tạo ra đủ nhiệt (đặc biệt là trên điện thoại có chipset Exynos của Samsung) để gây ra hoặc đẩy nhanh lỗi phần cứng hiện có trong cụm màn hình. Một số giả thuyết cho rằng lượng nhiệt này có thể làm lỏng lớp keo giữ các thành phần màn hình với nhau, dẫn đến vấn đề về sọc xanh.

Mặc dù Samsung vẫn chưa chính thức thừa nhận vấn đề này nhưng công ty đã cung cấp dịch vụ sửa chữa và thay thế cho những vấn đề tương tự mà người dùng dòng Galaxy S20 gặp phải trước đây. Nếu bạn đang gặp phải sự cố tương tự trên thiết bị Galaxy của mình, bạn nên chủ động ghi lại sự cố của mình bằng ảnh hoặc video và trình bày trường hợp của mình cho đại diện của Samsung.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom