Điểm benchmark Snapdragon 8 Gen 4 và A18 cho thấy thời kỳ thống trị của iPhone đã qua?

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,085
Được thích
89
408 #1

Chip Snapdragon của Qualcomm đang dần thu hẹp khoảng cách hiệu năng với các chipset dòng A của Apple. Một tin đồn mới tuyên bố rằng chip Snapdragon 8 Gen 4 thế hệ tiếp theo sẽ nhanh hơn A18 trên iPhone 16.

Những chiếc điện thoại hàng đầu hiện nay đã nhanh hơn mức mà người tiêu dùng bình thường cần. Tuy nhiên, không ai không thích có hiệu suất cao hơn và với sự chú trọng ngày càng tăng vào khả năng AI và hỗ trợ phần mềm lâu hơn cho thiết bị Android, nhu cầu về tốc độ chưa bao giờ lớn hơn thế.

Một tin đồn mới từ Hàn Quốc tuyên bố rằng Snapdragon 8 Gen 4 sẽ đánh bại Apple A18 trong các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Theo rò rỉ, Snapdragon 8 Gen 4 dự kiến sẽ đạt được số điểm lõi đơn là 3.500, trong khi A18 khó có thể vượt quá 3.300. Tin đồn cũng nói rằng Snapdragon 8 Gen 4 sẽ làm tốt hơn trong bài kiểm tra đa lõi và GPU của nó cũng sẽ nhanh hơn.

Qualcomm đã xác nhận rằng Snapdragon 8 Gen 4 sẽ được ra mắt vào tháng 10. Con chip này sẽ có lõi Oryon, giúp nó có lợi thế hơn so với Snapdragon 8 Gen 3. Đó là vì các con chip gần đây sử dụng lõi được cấp phép từ Arm. Ngược lại, lõi Oryon là lõi Arm tùy chỉnh và được Qualcomm thiết kế.


Nuvia, công ty được Qualcomm mua vào năm 2021, ban đầu bắt đầu nghiên cứu lõi để cạnh tranh tốt hơn với Apple.

Snapdragon 8 Gen 4 có lẽ cũng là chip 3nm đầu tiên của Qualcomm. Tin đồn cũng nói rằng con chip này sẽ chỉ bao gồm các lõi hiệu năng Phoenix.

Qualcomm dường như đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để tăng tốc độ vượt trội cho Snapdragon 8 Gen 4 và tin đồn mới nhất cho thấy nó có thể thành công. Rò rỉ cũng tuyên bố rằng lõi chính sẽ có tốc độ 4,3 GHz, cao hơn rất nhiều so với tần số cao nhất Cortex-X4 của Snapdragon 8 Gen 3 là 3,30 GHz. Tốc độ xung nhịp cao hơn cũng sẽ làm tăng mức tiêu thụ điện năng, với báo cáo cho biết nó có thể lên tới 1,3V.

Điều này có thể khiến điện thoại chạy Snapdragon 8 Gen 4 trở nên quá nóng và Qualcomm sẽ không muốn điều đó xảy ra. Ngoài ra, điểm lõi đơn là 3.500 là mức nhảy vọt quá lớn so với 2.187, đó là những gì Galaxy S24 Ultra đã đạt được.

Vì vậy, mặc dù việc sử dụng lõi mới và quy trình sản xuất cải tiến có thể giúp Snapdragon 8 Gen 4 đánh bại A18 nhưng tỷ lệ thắng có thể không cao như rò rỉ.

Qualcomm cũng có thể đang thử nghiệm nhiều phiên bản của Snapdragon 8 Gen 4, vì một báo cáo trước đó cho biết một biến thể chạy ở tốc độ thấp hơn có điểm đơn và đa lõi lần lượt là 2.845 và 10.628. Nếu đúng như vậy, A18 sẽ tiếp tục nhanh hơn.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom