Samsung đổi tên tiến trình 3nm thành "2nm" để cạnh tranh với Intel

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
741 #1

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng với Intel, Samsung Foundry được cho là đã quyết định đổi thương hiệu cho công nghệ chế tạo quy trình 3nm thế hệ thứ hai, trước đây gọi là SF3. Theo báo cáo, tiến trình đã được đổi tên thành SF2 để biểu thị tiến trình sản xuất 2nm. Tuy nhiên, Samsung Foundry vẫn chưa chính thức xác nhận việc đổi tên.

Tin tức này đến từ trang tin ZDNet của Hàn Quốc, tuyên bố rằng một trong những nguồn tin đã được Samsung Electronics thông báo về sự thay đổi vào đầu năm nay. Theo nguồn tin, Samsung Electronics đã ký hợp đồng với Samsung Foundry để sản xuất 3nm thế hệ thứ 2 vào năm ngoái, nhưng hợp đồng sau đó đã được sửa đổi để phản ánh sự thay đổi.

Việc đổi tên được cho là một phần trong kế hoạch của Samsung nhằm đơn giản hóa danh pháp tiến trình của mình, nhưng nó cũng có khả năng giúp gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cạnh tranh tốt hơn với Intel Foundry, công ty hiện đã sản xuất được tiến trình 2nm, được đặt tên là Intel 20A, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Samsung đã công bố lộ trình công nghệ sản xuất chip của mình vào năm 2022, liệt kê một loạt tiến trình sẽ được triển khai đến năm 2027. Theo lộ trình, họ sẽ nhắm mục tiêu sản xuất hàng loạt công nghệ xử lý 2nm (SF2P) vào năm 2025 và 1,4nm (SF1.4) vào năm 2025. Công ty cũng cho biết họ đang có kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất cho các tiến trình tiến lên hơn 3 lần vào năm 2027.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom