Intel hiện thống trị CPU Desktop phổ thông trong khi AMD dẫn đầu phân khúc máy trạm

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
505 #1

Puget Systems đã công bố báo cáo xu hướng thị trường CPU năm 2023 cho thấy Intel dẫn đầu phân khúc máy tính để bàn phổ thông trong khi AMD vẫn là ông vua CPU máy trạm.

Puget Systems là một doanh nghiệp kinh doanh máy tính, chủ yếu chuyên về hệ thống máy trạm. Công ty đã phát hành khỏa sát phần cứng hàng năm, trong đó may mắn thay tập trung vào doanh số bán hàng của khách hàng thông thường và khách hàng máy trạm.

Trước tiên, nói về phân khúc khách hàng, Puget System đã tiết lộ rằng với sự ra mắt của dòng Alder Lake Gen 12 của Intel, công ty đã chứng kiến sự trở lại thị trường lớn và hiện đã duy trì xu hướng này, ngay cả với các CPU thế hệ hiện tại. Công ty cho biết hơn 80% đơn đặt hàng của họ sử dụng CPU Intel, điều này cho thấy tác động của Đội Xanh đối với người tiêu dùng khách hàng trong thời hiện đại. Điều này có thể thay đổi một chút với sự ra mắt của CPU Zen 5 của AMD, nhưng hiện tại Intel đang dẫn đầu.


Mặt khác, AMD đã tập trung vào các CPU Desktop cao cấp hơn trên nền tảng AM5 và gần đây chỉ mở rộng nó ở các mẫu CPU có mức giá dưới $200 đồng thời phát hành các mẫu CPU AM4 giá rẻ mới.


Tuy nhiên, về mặt máy trạm, AMD đã bóp nghẹt Intel đến tận cùng. CPU Threadripper của AMD đã thống trị phân khúc này trong hai đến ba năm qua, khiến Intel không còn chỗ trống, đặc biệt là sau khi ra mắt dòng 5000. Với dòng Threadripper 7000 của Đội Đỏ cũng đạt được ưu thế thế hệ hiện tại và dòng Xeon của Intel không xuất hiện nhiều trên thị trường. AMD đã giành được 95% thị phần trong số đơn đặt hàng mà Puget Systems nhận được.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom