Intel thống trị thị trường CPU toàn cầu với 50 triệu CPU xuất xưởng

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,085
Được thích
89
194 #1

Intel dễ dàng thống trị thị trường CPU toàn cầu, xuất xưởng hơn 50 triệu CPU trên toàn thế giới, theo thống kê mới nhất của Canalys, vượt xa AMD đứng thứ hai và Apple thứ ba, với lần lượt 8 triệu và 6 triệu sản phẩm xuất xưởng.

Gã khổng lồ công nghệ có thị phần 78% trong quý 4 năm 2023 và theo thống kê, đang cho thấy hiệu suất ổn định, với mức tăng trưởng 3% như bạn có thể thấy trong hình bên dưới.


AMD đứng thứ hai với doanh số 8 triệu chiếc và thị phần khá tốt ở mức 13%, trong khi Apple có con số vừa phải là 6 triệu chiếc. Cả hai công ty đều có thị phần giảm nhẹ, trong đó AMD giảm -1% và Apple -4%.

Về doanh thu, Intel đã cố gắng tăng 2% lên 41 tỷ USD, trong khi Apple hoạt động tốt hơn nhiều ở đây, với mức tăng trưởng 8% và doanh thu 8 tỷ USD. AMD đứng thứ ba với mức tăng trưởng 7% và doanh thu 5 tỷ USD.

MediaTek, Qualcomm hoặc ARM vẫn chưa thể có vị trí trên thị trường, tuy nhiên mọi thứ sắp thay đổi, khi Qualcomm chuẩn bị tham gia thị trường CPU vào mùa hè này, cung cấp những chipset đầu tiên của mình cho các PC chạy Windows AI trong tương lai.

Vì vậy, khi Microsoft chào đón một người chơi khác tham gia vào lĩnh vực PC Windows của mình, cả Intel và AMD sẽ phải cạnh tranh các CPU ARM và các NPU mới đang bắt đầu chiếm ưu thế. Sẽ rất thú vị để xem ba công ty này sẽ phát triển và khơi dậy sự cạnh tranh như thế nào.

Intel vẫn được ưa chuộng hơn nhiều mặc dù AMD có các tùy chọn CPU tuyệt vời ở hầu hết mọi cấp độ và công ty đã có thể phát triển các đơn vị vượt qua CPU Intel ở một số khía cạnh nhất định. Tuy nhiên, khi Qualcomm sắp tham chiến, sự cạnh tranh sắp trở nên gay gắt hơn.

Xem thêm:
 
Top Bottom