YouTuber phát hiện Galaxy S24 Ultra có khung Titan "rẻ tiền" hơn iPhone 15 Pro Max

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
1130 #1

Giống như iPhone 15 Pro Max , Galaxy S24 Ultra cũng có khung bằng titan. Vật liệu này làm cho smartphone mới bền hơn và nhẹ hơn một chút so với thép và nhôm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là iPhone 15 Pro Max , Galaxy S24 Ultra có chất lượng titan giống như nhau và để tìm ra đâu là titan "xịn" hơn, YouTuber Zack Nelson (JerryRig Everything) đã thử nung chảy Galaxy S24 Ultra để xem khung titan như thế nào.

JerryRig Everything trước đó đã làm điều tương tự với iPhone 15 Pro Max và phát hiện ra rằng khung titan vẫn còn nguyên vẹn sau khi bị nung chảy. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đáng ngạc nhiên vì lò nung mà JerryRig Everything sử dụng không đủ nóng để nung chảy titan.

Galaxy S24 Ultra cũng được JerryRig Everything nung chảy tương tự. Như trường hợp của iPhone 15 Pro Max , Galaxy S24 Ultra không được làm hoàn toàn bằng titan vì điều đó sẽ khiến nó trở nên quá đắt. Khung bên ngoài của Galaxy S24 Ultra có viền bằng titan và cấu trúc bên trong là nhôm, với nhựa ở giữa làm lớp trung gian.


Chính xác hơn, cấu trúc bên trong là nhôm 6061, trong khi khung bên ngoài là titan cấp 2, kém hơn khung titan bên ngoài của iPhone 15 Pro Max được làm bằng titan cấp 5. Có nhiều loại titan và mỗi loại có những đặc điểm khác nhau. Titan cấp 5 cứng hơn cấp 2 , mặc dù cấp 2 cũng mang lại sự cân bằng tuyệt vời về độ cứng vừa phải.


Theo JerryRig Everything, iPhone 15 Pro Max có lượng titan trị giá từ $10 đến $15 , trong khi Samsung sử dụng nguyên liệu thô trị giá từ $3 đến $5 mà thôi. Bất chấp điều đó, bề ngoài bằng titan của cả Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max đều mang tính thẩm mỹ hơn là có ý nghĩa về mặt chắc chắn.

Xem thêm:
 
Top Bottom