Không hài lòng với Samsung, Qualcomm sẽ chỉ tìm đến TSMC để sản xuất Snapdragon 8 Gen 4

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,087
Được thích
89
549 #1

Một leaker nổi tiếng trên X đã chia sẻ một số chi tiết thú vị xung quanh SoC Snapdragon 8 Gen 4. Theo @Tech_Reve, Qualcomm sẽ một lần nữa chỉ dựa vào TSMC để sản xuất chipset Snapdragon 8 Gen 4 dựa trên tiến trình 3nm vào năm tới. Được biết, nhà thiết kế chip đã quyết định đặt cược vào TSMC một lần nữa vì họ đang có kế hoạch sử dụng lõi CPU Oryon tùy chỉnh và không muốn ảnh hưởng đến sức mạnh cũng như hiệu quả với bộ lõi mới. Điều này có thể cho thấy rằng Qualcomm không hài lòng với sản lượng và hiệu suất của Samsung.

Tuy nhiên, chiến lược tìm nguồn cung ứng chip kép vẫn được đặt ra cho năm 2025 khi Snapdragon 8 Gen 5 ra mắt, trong khi phiên bản Snapdragon 8 Gen 4 for Galaxy vẫn sẽ được sản xuất tại xưởng đúc 3GAP của Samsung.

Quyết định của Qualcomm thực sự hợp lý vì có sự khác biệt đáng chú ý giữa chipset Snapdragon 8 Gen 1 và Snapdragon 8+ Gen 1. Chip đầu tiên do Samsung sản xuất và có vấn đề về sức mạnh cũng như hiệu suất thấp hơn, trong khi biến thể Plus xuất phát từ nhà máy của TSMC và được chứng minh là một con chip tốt hơn về tổng thể.

Quay trở lại với Snapdragon 8 Gen 4, leaker gợi ý rằng nó sẽ mang lại hiệu năng ấn tượng cho Android mà không tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Trong sức mạnh đa lõi, SD8 Gen 4 được cho là đã vượt qua 10.000 điểm trên Geekbench 6, trong khi GPU Adreno 830 cung cấp mức tiêu thụ điện năng tương tự như Snapdragon 8 Gen 2 trong khi vẫn mang lại hiệu suất vượt trội. Toàn bộ SoC được đồn đoán chỉ tiêu thụ 8W.

Snapdragon 8 Gen 4 vẫn còn khoảng một năm nữa mới ra mắt, vì vậy chúng ta có thể sẽ biết thêm nhiều thông tin chi tiết về nó khi ngày ra mắt đến gần.

Xem thêm:
[/prebreak][/prebreak]
 
Top Bottom